Một bài toán khó luôn đặt ra cho mỗi doanh nghiệp đó là: “Làm thế nào để sản phẩm của doanh nghiệp tung ra thị trường nhận được sự chào đón nồng nhiệt của mọi người?” Và nhất là trong một thị trường khốc liệt như hiện nay thì vấn đề đó lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế việc chuẩn bị và vạch ra chiến lược khi lên kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường là bước rất quan trọng. Và dưới đây sẽ danh mục những công việc trước khi lễ ra mắt sản phẩm mới doanh nghiệp cần quan tâm.
Thiết lập chiến lược marketing cho sản phẩm mới
Khi doanh nghiệp có được một chiến lược marketing tốt chính là cách để doanh nghiệp bước một bước trên con đường thành công trong kinh doanh của doanh nghiệp.
Trước khi đưa sản phẩm ra mắt trên thị trường doanh nghiệp cần làm việc đầu tiên đó là nghĩ một cái tên thật ấn tượng cho sản phẩm và một slogan ý nghĩa để truyền tải thông điệp đến khách hàng. Những công việc trước khi ra mắt sản phẩm này được xem là cách để bạn khai sinh cho sản phẩm của doanh nghiệp tới toàn thể thị trường.
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Ngoài ra, một vấn đề nữa đó chính là mẫu mã của sản phẩm bởi thông thường thì khách hàng luôn bị thu hút bởi những sản phẩm có mẫu mã đẹp và bắt mắt. Và cuối cùng hãy đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng thông qua các kênh quảng bá như truyền thông qua báo, phát tờ rơi, chạy chương trình khuyến mãi, tạo event trên facebook hoặc những chương trình dùng thử sản phẩm để khách hàng có thể cảm nhận trực tiếp chất lượng sản phẩm.
Lựa chọn kênh phân phối cho sản phẩm mới
Song song với việc thiết lập chiến lược marketing quảng bá cho sản phẩm một cách cụ thể và linh hoạt thì doanh nghiệp nên chọn được kênh phân phối phù hợp cho sản phẩm. Bởi khi có được kênh phân phối thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp tiếp thị sản phẩm của mình đến khách hàng nhanh hơn.
Ngoài ra khi có kênh phân phối còn giúp doanh nghiệp gia tăng sức mua hàng, giúp tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp – đây được xem là bước đi chính thức giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận từ việc bán sản phẩm của mình.
Để có thể thu được mức lợi nhuận tối ưu nhất thì doanh nghiệp nên phân cấp các kênh phân phối của sản phẩm mới cùng với những chiếc khấu ưu đãi và phù hợp nhất đối với các đối tác.
Hoạch định và lên giá phù hợp cho sản phẩm mới
Giá cả luôn được xem là yếu tố quyết định sức mua của khách hàng vì thế doanh nghiệp nên cân nhắc các mức chi phí sao cho hợp lý nhất để đưa ra mức giá phù hợp với túi tiền của khách hàng.
Ngoài ra giá cả bán ra của sản phẩm cũng phụ thuộc rất lớn vào phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến. Giá thành sẽ bao gồm các loại chi phí mà doanh nghiệp bỏ ra để tạo nên sản phẩm đó.
AzEvent tin rằng với những chia sẻ về công việc trước khi lễ ra mắt sản phẩm mới mà chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp doanh nghiệp lên kế hoạch cho sự kiện của mình một cách tốt nhất. Nếu cần tư vấn doanh nghiệp hãy liên hệ với chúng tôi, doanh nghiệp sẽ nhận được những chia sẻ hữu ích nhất từ đội ngũ nhân viên tổ chức sự kiện được đào tạo chuyên nghiệp của công ty.