Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều gặp phải những vấn đề khi tung sản phẩm mới ra thị trường như: “Ra mắt sản phẩm mới khi chưa có kế hoạch cụ thể”, “Những sự kiện ra mắt sản phẩm mới trước đây không có hiệu quả tốt và không tạo được dấu ấn cho khách hàng”,… Vậy tại sao doanh nghiệp lại gặp phải những vấn đề đó thì hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của việc lên kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng nhất dưới đây của AzEvent nhé!
Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường quan trọng như thế nào?
Để có một kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng nhất thì trước tiên doanh nghiệp cần hiểu được tầm quan trọng của việc lên kế hoạch đó để từ đó ý thức được những công việc cần làm và phải làm.
Dưới đây là vai trò của việc lên kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường:
- Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường là bước đầu tiên, là bước cơ sở để doanh nghiệp có thể thực hiện những bước tiếp theo của sự kiện như tổ chức giới thiệu sản phẩm, bán sản phẩm,…
- Khi có một kế hoạch tung sản phẩm mới tốt sẽ giúp doanh nghiệp định hướng được điều mà doanh nghiệp cần phải làm để đảm bảo cho những khâu chuẩn bị về hội trường, thời gian, địa điểm, trang trí,… được thực hiện một cách tốt nhất.
- Kế hoạch ra mắt sản phẩm mới giúp làm nổi bật được nội dung, những đối tượng khách hàng hướng đến, giúp xây dựng hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp và còn được xem là một trong những hình thức quảng cáo rất hiệu quả và chất lượng.
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Qua những vai trò của việc lập kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ở trên chắc hắn doanh nghiệp có thể thấy được việc lập kế hoạch rất quan trọng – nó ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng cũng như hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.
Lập kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường
Doanh nghiệp muốn có một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới ấn tượng nhất, có hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp cần phải làm tốt và hoàn thiện những yếu tố sau trước khi tung sản phẩm mới ra thị trường:
Phân tích thị trường – Phân tích nhu cầu và đối thủ
Việc phân tích nhu cầu thị trường, phân tích những đối thủ cạnh tranh là những vấn đề rất quan trọng trong kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường. Và cũng chính thông qua hoạt động này sẽ giúp doanh nghiệp nắm được tổng cầu của thị trường, có được phương án cho doanh nghiệp một cách tốt nhất như:
- Giúp doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của khách hàng khi mua sắm hàng hóa là gì?
- Giúp doanh nghiệp có thể nắm được tình hình kinh doanh của đối thủ như đối thủ có dự án nghiên cứu sản phẩm mới hay không, nếu có thì sản phẩm mới đó là gì,…
Thông qua những thông tin đó giúp doanh nghiệp điều chỉnh, thiết kế sản phẩm của mình sao cho có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng . Và qua việc xác định rõ vị trí của mình trên thị trường còn giúp đảm bảo cho kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường có tỉ lệ thành công cao hơn.
Phân tích thời điểm – Phân tích mùa mua sắm, thời điểm ra mắt của đổi thủ
Kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường phải được thực hiện đúng thời điểm. Không nên chọn ra mắt cùng lúc với đối thủ cạnh tranh là các đối thủ lớn trong thị trường đó. Vì vậy thời điểm tổ chức lễ ra mắt phải hợp lý, là cơ sở để doanh nghiệp bán được hàng, tăng cao lợi nhuận.
Ngoài ra doanh nghiệp cũng cần có kế hoạch sự phòng những rủi ro khi đối thủ cạnh tranh bất ngờ tung sản phẩm mới ra thị trường. Khi đó cách tốt nhất là doanh nghiệp phải đi trước về mặt thời gian và có kế hoạch giới thiệu sản phẩm càng sớm càng tốt. Có như thế thì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh ra đời cũng là lúc sản phẩm của công ty có chỗ đứng vững chắc trên thị trường.
Lên chương trình ra mắt sản phẩm mới ấn tượng
Sự kiện ra mắt sản phẩm mới phải thật ấn tượng và khắc sâu trong tâm trí của khách hàng. Muốn làm được những điều đó thì trong quá trình lên ý tưởng ban tổ chức chương trình cần nắm bắt được đầy đủ những thông tin cần thiết như:
- Lựa chọn được một địa điểm cũng như thời gian tổ chức sự kiện hợp lý nhất.
- Nên có những hoạt động khi sự kiện diễn ra như bào phát biểu, tiết mục văn nghệ, trải nghiệm và dùng thử sản phẩm,…
Sử dụng tốt nhất các kênh truyền thông cho sản phẩm mới
Một sản phẩm mới được tung ra thị trường sẽ thất bại khi không nhận được sự quan tâm từ phía khách hàng. Chính vì thế mà doanh nghiệp cần tận dụng tối đa những kênh truyền thông cho chiến lược marketing của sản phẩm. Và một số kênh truyền thông doanh nghiệp có thể sử dụng như: quảng cáo TV, tạo event trên facebook, các liveshow, phát tờ rơi, email-marketing,…
Tuy nhiên doanh nghiệp cần có một kế hoạch dài hạn cho những chiến dịch này. Bởi có một số kênh truyền thông chỉ phát huy tác dụng ở thời điểm ban đầu và một số kênh chỉ phát huy sau sự kiện diễn ra.
Như vậy để có kế hoạch tung sản phẩm mới ra thị trường ấn tượng thì doanh nghiệp cần bỏ thời gian, công sức trong từng giai đoạn. Tuy nhiên nếu doanh nghiệp có một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hỗ trợ thì những công việc sẽ được hoàn thành dễ dàng và chất lượng hơn. Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm mới với quy mô đa dạng AzEvent hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những dịch vụ chuyên nghiệp nhất với giá cả ưu đãi và hấp dẫn nhất.