Để kinh doanh tốt thì tất cả các doanh nghiệp đều phải luôn chú trọng đến chiến dịch truyền thông cho sản phẩm của mình. Chính vì thế mà các sự kiện họp báo, sự kiện tổ chức lễ khai trương, lễ khánh thành, ra mắt sản phẩm mới,… ngày càng được tổ chức phổ biến hơn. Vậy tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp có ý nghĩa gì và quy trình tổ chức như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của AzEvent để được giải đáp nhé!
Ý nghĩa của việc tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới
Chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ gì với những buổi họp báo lễ ra mắt các loại sản phẩm của các doanh nghiệp. Bởi việc tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới được xem là hoạt động thường niên của doanh nghiệp để nhằm mục đích công bố, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thông điệp đến với khách hàng và những đối tác.
Một vấn đề được xem là then chốt của buổi họp báo chính là khâu thông cáo báo chí, truyền thông. Sau đó đến các hoạt động truyền thông khác để thu hút sự chú ý và dấu ấn đối với công chúng như quảng cáo truyền hình, trên các trang mạng xã hội,…
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Thông thường thì chi phí tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ chiếm phần lớn ở khâu mời các phóng viên tham dự và booking trên các mặt báo tạp chí còn lại đối với các chi phí cho công tác chuẩn bị, tiệc, hậu cần của đơn vị tổ chức sự kiện thì lại không tốn quá nhiều chi phí cho sự kiện.
Quy trình tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới
Quy trình tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ bao gồm nhiều khâu khác nhau nhưng công việc trước mắt mà doanh nghiệp cần lên kế hoạch đó là nội dung, thời gian, địa điểm và những khách mời tham gia tổ chức họp báo.
Hiện nay khi tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới có rất nhiều địa điểm để doanh nghiệp lựa chọn như khách sạn, trung tâm hội nghị, trung tâm thương mại,… – là những nơi được trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết cho sự kiện, có diện tích đủ lớn cho số lượng khách mời, thuận tiện cho việc đi lại.
Về thời gian thì thông thường một sự kiện họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới thường tổ chức lễ khai trương vào một buổi sáng và tránh không tổ chức vào buổi chiều tối hay những ngày cuối tuần.
Khi lên danh sách khách mời tham dự sự kiện thì ban tổ chức doanh nghiệp nên gửi thư mời dưới dạng lời mời tư vấn truyền thông và phải thể hiện được sự lịch sự, trang trọng và đầy đủ các thông tin như: chủ đề buổi họp báo, địa điểm tổ chức, thời gian tổ chức, những khách mời có mặt và trả lời phỏng vấn.
Trong quá trình chuẩn bị tài liệu họp báo thì ban tổ chức doanh nghiệp cần làm thông cáo báo chí về thông tin về công ty và sản phẩm cần giới thiệu, chuẩn bị kịch bản MC , video về sản phẩm và bài phát biểu của các nhân vật để sự kiện được trôi chảy và mạch lạc nhất.
Và cuối cùng quá trình diễn ra họp báo thường kéo dài, có thể khách mời tham dự sự kiện có thể đói nên doanh nghiệp cũng có thể cân nhắc chuẩn bị một bữa tiệc nhẹ trước khi kết thúc sự kiện.
Lựa chọn công ty tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới
Ngày nay xu hướng chọn các công ty sự kiện tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm hiện nay đã trở nên rất phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp. Với trang thiết bị hiện đại kết hợp với kinh nghiệm tổ chức hiệu quả AzEvent tự hào là một trong những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thường xuyên tổ chức và kết nối các đơn vị truyền thông đến với các chương trình họp báo ra mắt sản phẩm.
Vì thế nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu hay đang phân vân không biết nên chọn đơn vị tổ chức sự kiện nào thì doanh nghiệp có thể liên hệ ngay với AzEvent – mọi vấn đề của doanh nghiệp về tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ được chúng tôi tư vấn nhiệt tình để có giải pháp tổ chức hợp lý nhất.
Qua bài viết chắc hẳn bạn đã có thể giải đáp được câu hỏi “Ý nghĩa và quy trình tổ chức họp báo lễ ra mắt sản phẩm mới cho doanh nghiệp là gì?” Hy vọng rằng qua những chia sẻ đó sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về sự kiện này và có thể lựa chọn được công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất cho sự kiện của doanh nghiệp.