Khi một sản phẩm mới ra đời thì các doanh nghiệp luôn muốn sản phẩm đó có một buổi lễ ra mắt thật hoành tráng và kích thích người tiêu dùng lan truyền nó. Để làm được điều đó thì ban tổ chức chương trình cần có một sự kiện ra mắt thật ấn tượng và đem đến sự hài lòng cho khách hàng. Vì thế hãy cùng theo dõi quy trình ra mắt sản phẩm mới chi tiết nhất và đầy đủ nhất của AzEvent qua bài viết dưới đây nhé!
Đặt cho sản phẩm mới một cái tên thật ấn tượng
Việc đầu tiên doanh nghiệp cần làm trong quy trình ra mắt sản phẩm mới đó là đặt cho sản phẩm đó một cái tên riêng biệt và thật ấn tượng. Bởi tên sản phẩm là điều tất yếu và rất quan trọng của một sản phẩm. Doanh nghiệp nên đặt một cái tên dễ nhớ nhưng lại ấn tượng để có thể đi vào bộ não của người nghe một cách nhanh nhất hoặc cái tên đó có thể mang đặc điểm tiêu biểu của sản phẩm.
Một cái tên cho sản phẩm mới sẽ có ảnh hưởng đến thương hiệu của doanh nghiệp vì thế nên dành thời gian để tìm hiểu để tránh đặt những cái tên trùng lặp với những sản phẩm khác hay những cái tên quá thô nhé!
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Lên kế hoạch và thực hiện quảng bá sản phẩm mới
Tiếp sau bước đặt tên cho sản phẩm là doanh nghiệp cần lập được kế hoạch và thực hiện kế hoạch quảng bá sản phẩm mới – là bước quan trọng nhất trong quy trình ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Sản phẩm có tiêu thụ được hay không, có được khách hàng ưa chuộng hay không, có được nhiều người biết đến hay không,… chính là nhờ vào bước này.
Đầu tiên doanh nghiệp cần tìm hiểu thị trường của sản phẩm mới, xem xét những đối thủ cạnh tranh, sản phẩm của doanh nghiệp có đặc điểm gì nổi bật hơn không để nhấn mạnh vào điểm đó. Rồi sau đó lên giá cho sản phẩm đó: bán lẻ như thế nào, bán buôn với giá như thế nào, hoa hồng như thế nào, giá khuyến mãi như thế nào,…
Tạo cho sản phẩm mới một logo riêng biệt
Để mang thương hiệu độc quyền cũng như đi vào trong tiềm thức của con người thì doanh nghiệp nên tạo cho sản phẩm mới một logo riêng biết. Bởi bình thường con người tiếp nhận thông tin qua năm giác quan, việc doanh nghiệp tạo logo riêng sẽ khiến khách hàng tiếp thu hình ảnh đó.
Ngoài ra việc làm này còn giúp doanh nghiệp làm công việc đăng ký bản quyền thương hiệu cho sản phẩm. Như vậy doanh nghiệp sexkhoong phải lo đối thủ cạnh tranh hay bất cứ nhãn hiệu nào có thể sao chép sản phẩm.
Tạo cho sản phẩm mới một website riêng
Một sản phẩm mới cũng nên có một website riêng để khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu về thông tin của sản phẩm cũng như những tính năng đặc biệt, nổi bật của sản phẩm đó. Doanh nghiệp nên thông báo với giới truyền thông ngày chính thức ra mắt sản phẩm mới và sử dụng báo chí, truyền thông, mạng xã hội để đưa thông tin đến người đọc.
Ngoài ra để thu hút sự quan tâm và chú ý của mọi người thì doanh nghiệp nên treo banner, poster quảng cáo về sự kiện ra mắt sản phẩm mới ở những nơi đông người như chợ, điểm dừng xe,…
Tiến hành tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Trước khi tiến hành buổi lễ ra mắt sản phẩm mới doanh nghiệp có thể gửi sản phẩm mẫu của mình đến những điểm tiêu thụ sản phẩm mới chủ yếu của doanh nghiệp để mời khách hàng dùng thử và có những đánh giá, nhận xét. Hoặc có thể cho phép những đại lý dùng thử và đưa ra nhận xét và tặng kèm họ khuyến mãi hay phần trăm hoa hồng.
Trước khi tiến hành sự kiện ra mắt sản phẩm mới cũng như những sự kiện khác của doanh nghiệp, doanh nghiệp cần gửi thiệp mời đến những vị khách, đến những đối tác quan trọng.
Trong buổi lễ ra mắt doanh nghiệp cần mời báo chí, truyền thông để quảng bá sản phẩm; mời đại diện khách hàng lên dùng thử sản phẩm tạo chỗ và đưa ra đánh giá và những lời nhận xét công khai. Doanh nghiệp có thể kết hợp tặng khuyến mãi, voucher giảm giá cho những vị khách mời tới tham gia sự kiện để đạt được hiệu quả kinh doanh bước đầu cho sản phẩm mới.
AzEvent – Lựa chọn hàng đầu để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn công ty tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới nào cho doanh nghiệp thì bạn có thể đến với AzEvent – là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, uy tín và có chất lượng cao. Với đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm cùng với những thiết bị tổ chức sự kiện hiện đại nhất sẽ mang đến cho doanh nghiệp một sự kiện ra mắt sản phẩm ấn tượng và thành công nhất.
Bên cạnh việc đưa ra quy trình ra mắt sản phẩm mới thì AzEvent còn cung cấp những dịch vụ sự kiện như: sự kiện khai trương , sự kiện khánh thành, tổ chức tiệc tất niên cuối năm Year End Party, lễ động thổ ,… Hãy đến với chúng tôi khi có nhu cầu tổ chức sự kiện nhé!
Bài viết là quy trình ra mắt sản phẩm mới mà chúng tôi chia sẻ cho doanh nghiệp, hy vọng với quy trình trên sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện ra mắt sản phẩm mới ấn tượng, độc đáo và thu hút nhất.