Thành công của một sản phẩm mới không chỉ đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp mà còn là tiền đề để doanh nghiệp đưa ra những sản phẩm chất lượng hơn trong tương lai. Một trong những yếu tố chính quyết định sự thành công của sản phẩm mới đó là lễ ra mắt sản phẩm mới. Và để sự kiện này diễn ra hoàn hảo nhất thì doanh nghiệp cần một tổ chức ra mắt sản phẩm mới thật hoành tráng và thu hút.
Dưới đây là những tiêu chí để giúp doanh nghiệp lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Hiểu rõ được tính năng của sản phẩm mới
Với sự kiện ra mắt sản phẩm thì sản phẩm mới đó chính là trung tâm của toàn bộ chương trình. Hiểu rõ được tính năng, công dụng và mẫu mã của doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp lên được kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tốt nhất. Và từ đó doanh nghiệp thực hiện các khâu như lựa chọn địa điểm tổ chức, ý tưởng ra mắt, kịch bản cho sản phẩm mới sẽ dễ dàng hơn.
Lấy ví dụ thực tế như hiện nay có rất nhiều những đồ công nghệ mới ra đời, thu hút sự chú ý của rất nhiều người vì thế khi lập kế hoạch ra mắt những sản phẩm mới này doanh nghiệp nên chọn một không gian rộng lớn, được trang bị màn chiếu và có dựng các kệ gỗ để trưng bày sản phẩm dọc hai bên. Và vì là đồ công nghệ nên không gian sự kiện ra mắt cần được trang trí tối giản – việc này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tập trung sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm hơn là những trang trí xung quanh.
Bên cạnh đó, kịch bản của chương trình cũng sẽ có các hoạt động xoay quanh những tính năng của sản phẩm. Yếu tố tương tác với khách mời cũng rất quan trọng, nó không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm mà nó còn tạo được thiện cảm của họ về sản phẩm – là yếu tố quyết định doanh thu khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm.
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Mục tiêu tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Doanh nghiệp muốn sản phẩm của mình thu hút được bao nhiêu khách mời tại sự kiện? Muốn có thu nhập bao nhiêu thông tin khách hàng thông qua sự kiện? Muốn ảnh hưởng của sự kiện kéo dài trong bao lâu? Là những câu hỏi cần được giải đáp khi lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp.
Nếu mục đích chính của sự kiện đó là để khảo sát ý kiến người dùng thì việc thu thập ý kiến của khách hàng là quan trọng nhất. Còn nếu mục đích của doanh nghiệp là tăng doanh thu thì doanh nghiệp sẽ không được bỏ qua yếu tố truyền thông khi lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới.
Điều này không chỉ giúp cho việc chuẩn bị các hạng mục quan trọng trong sự kiện mà còn giúp sự kiện tránh được những sai sót và quyết định được chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp trong sự kiện.
Vì thế việc xác định mục tiêu ngay lúc đầu sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định được sự kiện của mình có thành công như mong đợi hay không và lên kế hoạch marketing tiếp theo cho sự kiện.
Sự phân công công việc trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Sau khi doanh nghiệp đã lập được bản kế hoạch ra mắt sản phẩm mới thì ban tổ chức sự kiện cần lên danh sách những công việc mà doanh nghiệp cần làm, thời gian hoàn thành công việc cũng như người phụ trách công việc. Việc phân chia công việc sẽ giúp vai trò của những người tổ chức sự kiện được rõ ràng hơn tránh tình trạng dẫm chân nhau và khi có phát sinh thì sẽ dễ dàng tìm ra vấn đề và khắc phục.
Ngoài ra việc làm này còn có ưu điểm khác nữa là có thể kiểm soát được thời gian và tiến độ chung của sự kiện ra mắt. Bởi trong chương trình sẽ luôn có những phần cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị và thời gian chuẩn bị lễ ra mắt cũng bị giới hạn. Vì thế công việc này cần đòi hỏi người tổ chức sự kiện phải có kinh nghiệm để tối ưu được nhân lực cho sự kiện một cách thích hợp nhất – và lựa chọn các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là lựa chọn tối ưu nhất.
Với nhiều năm kinh nghiệm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cho những nhãn hiệu và doanh nghiệp lớn AzEvent tự hào là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sự kiện chuyên nghiệp và uy tín nhất. Hãy đến với chúng tôi khi doanh nghiệp có nhu cầu về tổ chức sự kiện nhé!