Hiện nay mỗi ngày có vô số các loại sản phẩm được ra mắt trên thị trường nhưng không phải ai cũng biết đến sự xuất hiện của nó. Đó chính là lý do vì sao doanh nghiệp cần đến những buổi lễ ra mắt sản phẩm mới. Vậy làm thế nào để buổi ra mắt đó thật ấn tượng và mang dấu ấn khó quên cho doanh nghiệp? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua kịch bản của buổi lễ ra mắt sản phẩm đầy đủ nhất mà AzEvent chia sẻ dưới đây.
Kịch bản của buổi lễ ra mắt sản phẩm mới
Xác định Concept và Theme của buổi lễ ra mắt
Concept là ý nghĩa chủ đạo xuyên suốt chương trình ra mắt sản phẩm mới của doanh nghiệp. Vì thế khi đã xác định được ý tưởng chủ đạo cho sự kiện thì doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn trong việc lên những ý tưởng thiết kế, trang trí cũng như sắp xếp bố cục và xây dựng những hoạt động của buổi lễ ra mắt.
Theme là chủ đề – được xem là diện mạo, là cách trang trí, màu sắc và bố cục của chương trình. Hay nói cách khác theme là cái trực quan có thể nhìn thấy bên ngoài còn concept thì phải thông qua những gì đã diễn ra của sự kiện để người tham dự cảm nhận nó.
Xem thêm kinh nghiệm Tổ chức ra mắt sản phẩm mới:
Ngoài việc xác định concept và theme cho buổi lễ thì doanh nghiệp cần lưu ý đến những chi tiết như âm thanh và ánh sáng trong sự kiện. Ví dụ như nếu là sản phẩm làm đẹp thì nên sử dụng những bản nhạc nhẹ nhàng; sản phẩm điện thoại hay xe thì nên sử dụng những bản nhạc sôi động, hào hứng tạo nên sự hứng thú.
Ánh sáng lựa chọn cho sự kiện cũng cần phải phù hợp với chủ đề của sản phẩm đó. Và đó chính là lý do tại sao việc xác định concept và theme của chương trình ra mắt sản phẩm là bước rất quan trọng.
Xác định địa điểm và thời lượng của buổi lễ ra mắt
Điều mà doanh nghiệp cần xác định tiếp theo đó là địa điểm tổ chức lễ ra mắt sản phẩm – địa điểm tổ chức phải phụ thuộc vào concept. Doanh nghiệp có thể lựa chọn địa điểm tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời.
Với tổ chức trong nhà thì doanh nghiệp có thể tổ chức ở sảnh khách sạn, những trung tâm thương mại hoặc những nhà hàng,… Còn địa điểm ngoài trời thì có thể lựa chọn những khu du lịch, trên tàu,… Bên cạnh những địa điểm trên thì doanh nghiệp có thể lựa chọn những địa điểm khác như thư viện hay viện bảo tàng để giới thiệu những sản phẩm như sách, những sản phẩm phi vật thể như văn hóa, lịch sử.
Ngoài việc lựa chọn một địa điểm thích hợp thì doanh nghiệp nên xem xét đến yếu tố thời tiết, số khách mời tham dự để sự kiện được diễn ra thuận lợi và thành công nhất.
Về thời lượng chương trình thì thông thường một chương trình quá ngắn sẽ không đủ sức để ghi dấu ấn đối với những khách mời tham dự. Còn một sự kiện quá dài sẽ rất dễ gây nhàm chán. Vì thế khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới doanh nghiệp nên để thời lượng tốt nhất từ 90 phút đến 180 phút là quá đủ.
Xác định MC, người tham dự và khách mời buổi lễ ra mắt
Thông thường một sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ có 2 MC – 1 nam và 1 nữ để có thể linh hoạt cảnh trong buổi lễ ra mắt sản phẩm góp phần mang đến một sự kiện nào nhiệt hơn và mang tính chất giao lưu hơn.
Hầu hết các sản phẩm đều có một ambassador – bộ mặt thương hiệu. Bởi khi có một đại sứ cho thương hiệu của mình thì sản phẩm của doanh nghiệp sẽ dàng đi vào suy nghĩ của mọi người hơn. Vì chỉ cần nhắc đến đại sứ là họ sẽ nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp.
Ngoài ra nếu một event ra mắt sản phẩm mới có nhiều người nổi tiếng tham gia sẽ giúp tạo được hiệu ứng đám đông và thu hút nhiều sự chú ý hơn. Sau khi đã chọn được đại sứ cho thương hiệu của mình thì doanh nghiệp cần cân nhắc được những khách mời có tầm ảnh hưởng đến công chúng để tạo điểm nhấn cho sự kiện ra mắt sản phẩm của doanh nghiệp.
Xác định những tiết mục trong buổi lễ ra mắt
Một buổi lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ không thể thiếu những mục văn nghệ giải trí xem những lời giới thiệu sản phẩm để tránh sự tẻ nhạt và đơn điệu của sự kiện. Những tiết mục đó có thể là những tiết mục ca hát, nhảy múa, diễn xiếc,…
Ngoài ra trong buổi lễ ra mắt sản phẩm doanh nghiệp nên có những chương trình, những trò chơi hay những trải nghiệm thực tế về sản phẩm, dịch vụ. Ví dụ như cho khách hàng dùng thử sản phẩm rồi đưa ra những đánh giá cho sản phẩm đó – là cách nhanh nhất và trực tiếp nhất để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.
Tạo một chiến dịch khuyến khích khách hàng mua hàng
Doanh nghiệp có thể tận dụng chương trình ra mắt sản phẩm để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm. Hay doanh nghiệp có thể tạo ra những sản phẩm khác biệt với số lượng có hạn để kích thích sự hứng thú của khách hàng.
Dịch vụ tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới của AzEvent
Nhờ hiểu được tầm quan trọng của buổi lễ ra mắt sản phẩm mới cũng như những khó khăn khi doanh nghiệp lên kế hoạch tổ chức chương trình AzEvent luôn sẵn sàng cung cấp những giải pháp và đem lại cho quý doanh nghiệp những dịch vụ chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Tổ chức theo đúng quy trình và thủ tục
Một chương trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần đến rất nhiều công đoạn, AzEvent sẽ luôn bên cạnh để hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu lên ý tưởng cho kịch bản, đăng ký thủ tục, giấy phép tổ chức và đảm bảo chạy đúng quy trình của chương trình cho đến giai đoạn hậu kỳ sau chương trình.
Tối ưu hóa tối đa chi phí và thời gian
Khi có một sản phẩm mới ra mắt các doanh nghiệp sẽ phải tốn kém rất nhiều cho chi phí quảng cáo, PR, tổ chức sự kiện ra mắt,… Hiểu được điều đó AzEvent sẵn lòng san sẻ gánh nặng cùng doanh nghiệp bằng cách cung cấp những dịch vụ tốt nhất, chất lượng nhất với mức giá tối ưu nhất và đồng thời đảm bảo các chương trình của sự kiện diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp.
Kịch bản sáng tạo và mới lạ nhất
Hầu hết các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới đều dựa trên một mẫu kịch bản nhất định, điều đó làm cho sản phẩm không thể mang dấu ấn riêng, khó để lại ấn tượng trong lòng khách hàng. Chính vì thế AzEvent luôn chăm chút tạo ra cho quý khách các kịch bản tổ chức lễ ra mắt mới lạ và sáng tạo nhất nhằm truyền tải đúng thông điệp đến khách hàng trong quá trình sự kiện ra mắt diễn ra.
AzEvent hy vọng với mẫu kịch bản của buổi lễ ra mắt sản phẩm mới sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện hoàn hảo và đầy đủ nhất. Nếu trong quá trình tổ chức doanh nghiệp có thắc mắc hay băn khoăn gì thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé, chúng tôi sẽ giải đáp nhiệt tình những thắc mắc của doanh nghiệp.