Đã là dân kinh doanh thì chắc chắn doanh nghiệp phải hiểu rõ được tầm quan trọng của ngày khai trương – đây là ngày giữ vai trò quyết định cho sự thành công của bất cứ doanh nghiệp nào? Và bên cạnh việc lựa chọn được ngày khai trương thì doanh nghiệp cần thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng sao cho ấn tượng nhất để thu hút khách hàng.
Cùng theo dõi bài viết để biết được những bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng mà AzEvent chia sẻ nhé!
Băng rôn là gì? Băng rôn có công dụng như thế nào?
Băng rôn là gì? Băng rôn có thể được hiểu là những bảng in lớn được thiết kế để treo hoặc để trang trí tại những sự kiện hoặc những khu vực công cộng. Nó có những thông tin, hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ hoặc truyền tải thông điệp mà doanh nghiệp, cửa hàng muốn cho mọi người và những khách hàng tiềm năng biết được.
Từ những đặc điểm trên mà hiện nay băng rôn được xem là một trong những giải pháp tối ưu và hữu dụng nhất trong công tác truyền thông của doanh nghiệp. Nó giúp thể hiện những thông tin mà doanh nghiệp muốn gửi gắm và muốn truyền đạt đến khách hàng một cách tốt nhất.
Xem thêm :
Đối với sự kiện khai trương thì những chiếc băng rôn có công dụng thể hiện sự phát triển cũng như sự đi lên của một cửa hàng mới. Và thông qua đó giới thiệu đến khách hàng về những hoạt động của đơn vị tới báo chí, truyền thông và khách mời tham dự sự kiện.
Không chỉ thế băng rôn còn có công dụng đó là gia tăng tính thẩm mỹ và hỗ trợ công tác bày trí sự kiện một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Bí quyết thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng bắt mắt nhất
Băng rôn một sản phẩm được sử dụng trong việc trang trí và thiết kế không gian khi tổ chức lễ khai trương thế nhưng chức năng chính của băng rôn khai trương cửa hàng vẫn là giúp cửa hàng truyền tải những hình ảnh và thông tin về cửa hàng.
Chính vì thế khi thiết kế băng rôn khai trương cửa hàng, nội dung và hình ảnh trên băng rôn cần chú ý những vấn đề như:
– Về nội dung:
- Phải đề cập đến những đặc điểm nổi bật của cửa hàng như tên cửa hàng, sản phẩm, dịch vụ cửa hàng cung cấp, logo, slogan,…
- Nội dung trên băng rôn phải ngắn gọn, dễ nhớ và có điểm nhấn để người xem có thể nắm bắt thông tin một cách tốt nhất và dễ dàng nhận diện thương hiệu và sản phẩm của cửa hàng.
– Về hình ảnh:
- Doanh nghiệp nên lựa chọn những bức ảnh tiêu biểu về nhân viên của cửa hàng, công việc thực tế của cửa hàng, hình ảnh về các sản phẩm, dịch vụ do cửa hàng cung cấp,…
- Hình ảnh cần có sự chỉnh chu, đẹp mắt, không gây phản cảm và hơn hết là cần tính chân thực để tạo được lòng tin đối với khách hàng và những người xem băng rôn.
Nên lựa chọn chất liệu in ấn như thế nào cho băng rôn
Chất liệu in ấn của băng rôn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng, bố cục cũng như màu sắc của băng rôn. Bởi chỉ khi chất liệu tốt thì những hình ảnh in lên mới được đẹp, bố cục thiết kế và những nội dung truyền tải mới có sức hút đối với mọi người.
Do vậy doanh nghiệp phải có sự tìm hiểu và tham khảo những chất liệu chuyên được sử dụng cho băng rôn để mang lại những băng rôn được thiết kế bắt mắt và đẹp nhất trong sự kiện khai trương của cửa hàng.
Có thể thấy rằng việc sử dụng những chiếc băng rôn khai trương cửa hàng độc đáo, bắt mắt với chất liệu tốt nhất sẽ góp phần không hề nhỏ vào việc gia tăng chất lượng cũng như sự thành công cho sự kiện khai trương của cửa hàng. Hy vọng rằng với những chia sẻ mà AzEvent cung cấp cho doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện thành công nhất.