Tổ chức lễ khai trương cửa hàng không chỉ đánh dấu bước khởi đầu trong hoạt động kinh doanh của cửa hàng mà còn là dịp để cửa hàng quảng bá đến mọi người và đối tác về sản phẩm, dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp. Vậy khai trương cửa hàng cần làm gì? Câu trả lời sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của AzEvent, hãy cùng theo dõi nhé!
Khai trương cửa hàng cần làm gì?
Khai trương cửa hàng – Nhận diện thương hiệu được xem là mục tiêu trong chuỗi những công việc cần thực hiện cho lễ khai trương cửa hàng. Có thể hiểu đơn giản hơn nó là cách thức để doanh nghiệp hay cửa hàng để lại những dấu ấn khác biệt và sự nhận biết dễ dàng đến khách hàng.
Đây được xem là biện pháp khá hiệu quả trong truyền thông và tạo ấn tượng đến công chúng. Công việc này được thực hiện qua những cách thức khác nhau như đặt tên cho thương hiệu, thiết kế logo, slogan,… – cách thức nhận diện thương hiệu càng ấn tượng và sâu sắc sẽ càng tạo sức hút tới khách mời.
Ngoài logo, slogan cho sự kiện thì doanh nghiệp có thể bày thêm những sản phẩm quà tặng hay những vật dụng có in hình logo thương hiệu để giúp gia tăng khả năng ghi nhớ của các khách mời và thể hiện sự chuyên nghiệp trong thao tác làm việc của nhân sự và ban điều phối chương trình.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Kế hoạch chuẩn bị khai trương cửa hàng
Việc cần làm trong lễ khai trương cửa hàng mà doanh nghiệp cần lưu ý đầu tiên đó chính là tạo được ấn tượng với những vị khách mời. Có rất nhiều cách để doanh nghiệp có thể thực hiện công việc, những các cách đơn giản và hiệu quả nhất là:
Tạo thiện cảm cho khách hàng
Giấy mời tham dự khai trương cửa hàng
Một tấm thiệp mời khai trương đẹp với nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ những ý chính về lễ khai trương sẽ tạo được ấn tượng tốt và thu hút được sự quan tâm của khách mời.
Chính vì thế doanh nghiệp hãy thiết kế một tấm thiệp mời thật ấn tượng, độc đáo, chú ý tính nhất quán, xúc tích để khách hàng có thể đọc hiểu ngay và tạo ấn tượng tốt nhất với khách mời.
Đón tiếp khách mời khai trương cửa hàng
Ban tổ chức sự kiện cần nhắc nhở và hướng dẫn đội ngũ nhân viên thể hiện sự hiếu khách, sự thân thiện với khách mời và hỗ trợ nhiệt tình tới các khách mời đến tham gia sự kiện.
Việc đón tiếp khách mời được thể hiện chi tiết qua từng khâu như chào hỏi, hướng dẫn, giúp đỡ khách mời trong công tác đón tiếp. Điều này sẽ giúp khách mời cảm thấy được trân trọng, quan tâm đặc biệt bởi chủ nhà và doanh nghiệp.
Kế hoạch khai trương cửa hàng
Trong kế hoạch khai trương cửa hàng việc đầu tiên ban tổ chức cần làm đó là cần chuẩn bị nội dung chương trình theo bố cục hoàn chỉnh, mạch lạc và có điểm nhấn ấn tượng để tránh gây sự nhàm chán cho khách mời.
Ngoài ra trong buổi lễ doanh nghiệp nên kết hợp tiệc khai trương với một số hoạt động như biểu diễn ca nhạc, gameshow, bốc thăm trúng thưởng,… để gia tăng sự hấp dẫn và sự thu hút cho buổi lễ.
Quà tặng khai trương cửa hàng
Một sự kiện thành công không chỉ được tạo dựng trong quá trình tổ chức sự kiện mà nó còn thể hiện ở thời điểm sau khi thực hiện chương trình thông qua việc doanh nghiệp gửi quà tặng tới khách mời.
Doanh nghiệp nên chuẩn bị những món quà nhỏ, độc đáo, ấn tượng, có biểu tượng của cửa hàng tặng cho khách mời để mang đến những kỷ niệm và những dấu ấn khó cho những ai đã từng tham dự lễ khai trương của cửa hàng – cách để khách hàng nhớ đến cửa hàng của doanh nghiệp.
Kế hoạch khai trương cửa hàng chi tiết
Chuẩn bị lễ cúng khai trương cửa hàng
Như chúng ta đã được biết trong văn hóa của Á Đông thì phong thủy luôn được xem là một yếu tố quan trọng. Chính vì thế mà khi chuẩn bị lễ cúng khai trương cho cửa hàng được tất cả các doanh nghiệp rất quan tâm. Và một mâm cúng khai trương đơn giản sẽ gồm những yếu tố như:
Bộ tam sên cúng khai trương
Đây được xem là đại diện cho những nguyên tố Thổ – Thủy – Thiên, hay còn có một tên gọi khác là Tam Sinh mang ý nghĩa cầu mong một công việc thuận buồm xuôi gió. Trong đó:
- Thổ: thịt heo – động vật trên cạn
- Thủy: tôm, cua – động vật dưới nước
- Thiện: trứng gà, vịt – động vật có lông vũ
Hoa cúc, hoa đồng tiền
Hoa cúc vàng đại diện cho sự trường tồn, vĩnh cửu; hoa đồng tiền đại diện cho sự phú quý giàu sang. Vì thế mà khi cúng khai trương không thể bỏ qua được hai loại hoa này.
Một lưu ý khi chọn hoa đó là nên chọn những bông hoa tươi để thể hiện sự tươi mới và mới mẻ nhé!
Những món đồ cũng khác
Tùy thuộc vào quy mô của buổi lễ mà doanh nghiệp có thể sắm thêm những món đồ lễ vật khác. Điều này sẽ giúp cho buổi lễ thêm phần long trọng và trang trọng hơn. Một số món đồ khác doanh nghiệp có thể lựa chọn những món đồ khác như: gà luộc, heo quay, đầu heo, xôi chè, mâm ngũ quả,…
Quảng cáo cho sự kiện khai trương cửa hàng
Đối tác của cửa hàng
Việc tạo dựng hình ảnh, sự thiện cảm và mối quan hệ với những đối tác được xem là những hoạt động cần thực hiện tại lễ khai trương cửa hàng. Đây sẽ được xem là cơ sở quan trọng để doanh nghiệp nhận được sự đầu tư cho cửa hàng trong tương lai.
Bên cạnh đó những đối tác đó có thể hỗ trợ, giúp đỡ cửa hàng trong suốt thời gian hoạt động đặc biệt là trong thời điểm khởi đầu cửa hàng còn gặp nhiều khó khăn về mọi mặt.
Khách hàng
Được xem là mục tiêu chính mà hoạt động kinh doanh của cửa hàng hướng tới. Khi khách hàng tin tưởng và tín nhiệm thì việc kinh doanh mới khả quan và phát triển tốt nhất. Vì thế trong buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng doanh nghiệp cần tạo được ấn tượng tốt nhất cho khách hàng và phải có thái độ tiếp đón thân thiện và cởi mở nhất.
Truyền thông
Việc cửa hàng xây dựng quan hệ tốt với truyền thông sẽ giúp cửa hàng rất nhiều trong công việc quảng cáo, xây dựng hình ảnh cho cửa hàng. Vì thế việc cần làm trong lễ khai trương tiếp theo của doanh nghiệp là hãy tạo nên những ấn tượng tốt với các nhà báo – giới truyền thông hàng đầu của các nước không chỉ ở Việt Nam
Qua những vấn đề AzEvent chia sẻ cho bạn ở trên hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp tổ chức lễ khai trương cửa hàng thành công và ấn tượng nhất. Và là một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp nhất thì chúng tôi sẽ mang đến cho quý khách những dịch vụ tổ chức khai trương nhà hàng, cửa hàng chất lượng với chi phí ưu đãi nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được những ưu đãi đó nhé!