Hiện nay có rất nhiều hình thức tổ chức lễ khai trương khác nhau để doanh nghiệp có thể tiếp cận những khách hàng và đối tác của mình như những chương trình văn nghệ, tổ chức tiệc, tặng quà cho khách,… Vậy những hình thức này được tổ chức như thế nào trong sự kiện lễ khai trương quan trọng của doanh nghiệp và doanh nghiệp phải có kinh nghiệm gì trong việc lựa chọn một trong những hình thức đó.
Câu trả lời sẽ được giải đáp qua những điều chia sẻ của một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín – AzEvent dưới đây.
Hình thức tổ chức lễ khai trương phổ biến nhất hiện nay
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Tổ chức lễ khai trương kết hợp với chương trình văn nghệ
Hình thức tổ chức lễ khai trương kết hợp với những chương trình, tiết mục văn nghệ, ca hát, nhảy múa được xem là hình thức phổ biến nhất và được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Trong hình thức này doanh nghiệp có mời những ca sĩ, những diễn viên,… đến buổi diễn kết hợp với việc giới thiệu những sản phẩm của công ty, doanh nghiệp một cách khéo léo và uyển chuyển nhất.
Với hình thức này ưu điểm của nó đó là tạo nên một không khí vui tươi, khuấy động sự kiện và tạo được sự chú ý cho mọi người. Nếu khéo léo thì thông qua hình thức này doanh nghiệp có thể đưa hình ảnh của doanh nghiệp đi xa hơn đến với người tiêu dùng những sản phẩm của mình một cách nhanh chóng nhất.
Tuy nhiên cũng có một lưu ý nhỏ cho hình thức này đó là doanh nghiệp phải biết cách cân bằng những tiết mục văn nghệ để tránh việc cả buổi tiệc mà không đọng lại cho khách mời thông điệp nào về thương hiệu của doanh nghiệp.
Tổ chức lễ khai trương kết hợp với tổ chức tiệc – party
Đây được xem là một hình thức mang tính long trọng và khá riêng tư của doanh nghiệp và khách mời được sử dụng chủ yếu cho những buổi lễ khai trương nội bộ tại các nhà hàng sang trọng.
Ưu điểm của hình thức này đó là tạo nên sự gắn kết giữa doanh nghiệp với khách mời và giữa khách mời với khách mời để tạo cơ hội trao đổi thảo luận với nhau về những sản phẩm, dịch vụ sắp ra mắt trên thị trường. Điều này đã tạo nên một không khí gần gũi và nhận được rất nhiều những đánh giá rất tích cực từ phía khách hàng hơn rất nhiều.
Tuy nhiên điều doanh nghiệp phải đối mặt đó là khi tổ chức hình thức này doanh nghiệp sẽ phải bỏ quan một khoản chi phí khá lớn cả về nhân sự và tài chính để có thể đảm bảo được việc đón tiếp, phục vụ những vị khách mời một cách trọn vẹn nhất. Vì vậy doanh nghiệp hãy tính toán thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn hình thức tổ chức lễ khai trương này nhé!
Tổ chức lễ khai trương kết hợp với tặng quà cho khách mời
Một hình thức được xem là đơn giản nhất, tiết kiệm nhất, hiệu quả nhất và được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều nhất đó là tặng quà cho khách mời – doanh nghiệp có thể tổ chức chương trình hỏi đáp tặng quà, quay số trúng thưởng, tặng đồ lưu niệm,… cho khách mời để vừa tạo nên không khí vui vẻ vừa có thể giữ chân được khách mời đến giây phút cuối cùng của sự kiện.
Ngoài ra việc doanh nghiệp đưa những trò chơi câu hỏi liên quan đến những sản phẩm của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng nhớ và có nhiều ấn tượng về sản phẩm đó hơn. Và đồng thời việc sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp để làm quà tặng cho khách mời cũng là một chiến lược rất thông minh được nhiều người áp dụng hiện nay.
Để buổi lễ có thể đạt được hiệu quả tốt nhất thì người tổ chức cần tạo được không khí sự kiện hào hứng và khiến cho khách mời có thể tham gia các chương trình của buổi lễ. Đây là điều khó khăn – vì vậy cần đến một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều năm kinh nghiệm và AzEvent sẽ giúp doanh nghiệp làm điều đó.
Kinh nghiệm khi lựa chọn hình thức tổ chức lễ khai trương
Dưới đây là kinh nghiệm mà AzEvent chia sẻ cho doanh nghiệp: việc doanh nghiệp chỉ sử dụng một trong số những hình thức tổ chức lễ khai trương trên sẽ không mang lại hiệu quả cao. Vì vậy lời khuyên cho doanh nghiệp đó là nếu doanh nghiệp có điều kiện thì nên kết hợp những hình thức này với nhau để tạo nên được hiệu ứng lan tỏa một cách hoàn hảo nhất.
Bởi bạn có thể lấy ngay ví dụ như hình thức tiệc mời đơn giản thông thường sẽ khiến cho sự kiện khai trương sẽ khá trầm và nếu doanh nghiệp kết hợp với chương trình ca nhạc hay những trò chơi trúng thưởng, trả lời câu hỏi,… sẽ khiến không khí trở nên sôi động và náo nhiệt hơn rất nhiều.
Nếu doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm trong việc tổ chức lễ khai trương cửa hàng, nhà hàng, showroom,… thì doanh nghiệp nên lựa chọn những công ty tổ chức lễ khai trương chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí và lựa chọn được hình thức tổ chức lễ khai trương phù hợp nhất.