Khai trương là một hoạt động có ý nghĩa vô cùng quan trọng và đánh dấu bước ngoặt mới trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Điều đó được thể hiện qua việc tiến hành di chuyển đồ đạc, cửa hàng đến một địa điểm mới, văn phòng mới. Vậy doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi khai trương văn phòng mới để tạo được khởi đầu suôn sẻ nhất cho công việc kinh doanh?
Bài viết dưới đây AzEvent sẽ gợi ý cho doanh nghiệp, cho những chủ cửa hàng những điều cần lưu ý khi khai trương văn phòng mới. Hãy cùng tham khảo bài viết của chúng tôi nhé!
Lựa chọn thời điểm khai trương văn phòng mới
Một trong những điều mà doanh nghiệp cần lưu ý đầu tiên khi khai trương văn phòng mới đó chính là việc lựa chọn thời điểm để làm lễ khai trương văn phòng mới – đây được xem là nghi lễ rất được coi trọng.
Vì thế mà ngày, giờ tổ chức lễ khai trương văn phòng mới cần phải được lựa chọn thật kỹ càng tránh những ngày xấu. Tùy thuộc vào tình hình công việc, điều kiện của doanh nghiệp và hơn hết là phải hợp tuổi, hợp mệnh của người đứng đầu doanh nghiệp, cửa hàng để lựa chọn ngày tổ chức khai trương phù hợp nhất.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Ngoài ra khi doanh nghiệp, cửa hàng lựa chọn được ngày tổ chức lễ khai trương hợp lý sẽ giúp việc kinh doanh được diễn ra suôn sẻ, thuận lợi và gặp nhiều may mắn.
Chuẩn bị lễ cúng khai trương văn phòng mới
Chuẩn bị lễ cúng khai trương là một hoạt động mang đậm màu sắc tâm linh, là việc làm chứng nhận lòng thành, sự công đức của gia chủ đối với thổ công, thổ địa và gia tiên. Vì vậy mọi khâu chuẩn bị cho lễ khai trương văn phòng mới cần phải được tiến hành một cách bài bản và thật thận trọng.
Hiện nay, đối với lễ cúng khai trương văn phòng mới theo thông lệ phong tục của từng vùng, từng địa phương đều có sự khác nhau nhỏ nhưng về cơ bản thì vẫn có đầy đủ những loại lễ vật cũng như: trái cây, hoa, hương nhang, vàng mã, bánh kẹo, trầu cau, thuốc, rượu, bia và một số đồ ăn mặn như xôi, gà, lợn quay, giò.
Bên cạnh đó thì khi khai trương văn phòng mới doanh nghiệp cần chuẩn bị những vật dụng tượng trưng như bài vị, bát nhang, bàn, ghế đang sử dụng, gạo, nước, chổi quét nhà mới.
Chuẩn bị bài cúng khai trương văn phòng mới
Về nội dung của bài cúng khai trương văn phòng mới doanh nghiệp, cửa hàng có thể tìm kiếm trên mạng nhưng cần chú ý nên tìm những nguồn tin cậy và uy tín hoặc để yên tâm thì nên mời thầy cúng về làm lễ để buổi lễ được diễn ra chu toàn và cẩn thận nhất.
Vào thời điểm cử hành khai trương văn phòng mới, các lễ vật cần được dọn ra mâm và bày lên bàn kê theo hướng đẹp ngay trước cửa văn phòng. Sau đó đích thân người đứng đầu văn phòng sẽ tới thắp nhang vào lư nhang và khấn bái. Hoàn thành những thủ tục đó thì mới tiếp tục đến các nghi thức khác như múa lân, đốt pháo ăn mừng cho buổi lễ khai trương.
Vào cũng tùy vào quy mô cũng như nhu cầu tổ chức của doanh nghiệp thì doanh nghiệp có thể lựa chọn những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín để họ có thể giúp doanh nghiệp có một sự kiện khai trương hoành tráng và để lại ấn tượng độc đáo nhất cho khách mời và toàn thể mọi người tham dự buổi lễ khai trương.
Qua bài viết chắc chắn doanh nghiệp đã có câu trả lời cho câu hỏi “Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi khai trương văn phòng mới?” Hy vọng rằng qua những điều mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng có một sự kiện khai trương văn phòng mới thuận lợi và ấn tượng nhất để tạo được khởi đầu suôn sẻ nhất trong việc kinh doanh.