Hiện nay Year End Party tiệc cuối năm đang là một trong những chủ đề nóng nhất là trong thời điểm cuối năm. Có thể nói đây là sự kiện mà hầu hết các nhân viên đều mong chờ. Bởi không còn gì thú vị hơn khi được xả hơi, xả stress sau một năm làm việc vất vả và nhiều biến động.
Thế nhưng làm thế nào để tổ chức Year End Party ấn tượng và độc đáo nhất? Theo dõi bài viết về cách tổ chức đêm tiệc Year End Party tưng bừng cho dịp cuối năm của chúng tôi để có thêm thông tin về bữa tiệc cuối năm này nhé!
Tổ chức chương trình đêm tiệc Year End Party cho doanh nghiệp
Thông thường một doanh nghiệp muốn tổ chức tiệc Year End Party sẽ lên kế hoạch cho bữa tiệc đó trước khi sự kiện diễn ra khoảng 2 – 3 tháng. Và trong kế hoạch cho bữa tiệc đó sẽ gồm những hạng mục chi tiết sau:
Lên ý tưởng tổ chức đêm tiệc Year End Party
Việc làm đầu tiên trong hạng mục chương trình Year End Party đó chính là lên ý tưởng tổ chức cho sự kiện đó. Khi lên ý tưởng thì tất cả các thành viên trong công ty sẽ cùng brainstorm lại với nhau và lên một ý tưởng cho chương trình Year End Party.
Xem thêm bài viết Tổ chức Year And Party:
Có rất nhiều ý tưởng tổ chức tiệc khác nhau để bạn có thể lựa chọn: tổ chức tiệc cuối năm kết hợp với chuyến du lịch ngắn hạn, tổ chức bữa tiệc ngoài trời với không gian lãng mạn, tổ chức tiệc trong phòng hội nghị sang trọng,…
Ý tưởng của doanh nghiệp là tổ chức tiệc cuối năm Year End Party kết hợp với tiệc giáng sinh ngoài trời.
Xác định chủ đề chính của tiệc Year End Party
Sau khi đã xác định được ý tưởng cho sự kiện đó thì bước tiếp theo sẽ là lên chủ đề phù hợp với ý tưởng đó. Chủ đề chính bảo gồm màu sắc và bố cục của chương trình.
Thông thường màu sắc chính của bữa tiệc sẽ là màu đỏ kết hợp với tông màu đèn vàng để tạo nên sự ấn tượng cho chương trình. Với slogan thân mật và gần gũi như “Ngày đông rộn ràng, nồng nàn đón xuân” cùng với chủ đề “Merry Christmas and Happy New Year”
Hoạch định số lượng khách tham dự
Số lượng khách tham dự là số lượng nhân viên trong công ty khoảng 500 người và có thể nhiều hơn vì nhân viên trong công ty có thể dẫn theo con cái của mình. Vì thế mà số lượng khách tham dự sau cùng là 500 – 600 người.
Chọn thời điểm và địa điểm phù hợp để tổ chức đêm tiệc Year End Party
Do là bữa tiệc Year End Party kết hợp với tiệc giáng sinh nên sự kiện sẽ được tổ chức vào đêm giáng sinh 24/12, diễn ra trong khoảng 90 – 120 phút và trong khoảng từ 19h – 21h.
Đối với địa điểm tổ chức sự kiện thì có rất nhiều địa điểm lý tưởng như: Thao Dien Village, Villa Song Saigon, Capella Parkview… Nhưng những địa điểm trên chỉ phù hợp với số lượng khách từ 100 – 300 người. Vì số lượng nhân viên khá đông nên công ty đã lựa chọn một khu du lịch sinh thái để làm địa điểm tổ chức.
Một số khu du lịch sinh thái được đưa vào danh sách đó là: Khu du lịch Văn Thánh, khu du lịch Bình Quới 1,2, khu du lịch Tân Cảng,…
Cuối cùng công ty đã lựa chọn khu du lịch Văn Thánh. Vì có sức chứa từ 500 – 800 người. Với không gian thoáng mát, ấm cúng, thân mật; vị trí không quá xa thành phố, đường đi thuận lợi. Và hơn hết là giá cả tương đối, có khu vực sân chơi dành cho trẻ nhỏ.
Lựa chọn thực đơn cho bữa tiệc
Đối với một bữa tiệc cuối năm thì tiệc ăn uống là một tiết mục không thể bỏ qua. Để dễ dàng và phù hợp với khẩu vị của từng người thì công ty sẽ lên một bảng câu hỏi để khảo sát sở thích ăn uống của từng người. Sau đó tổng kết lại và lựa chọn một menu chính cho bữa tiệc Year End Party đúng ý với tất cả mọi người.
Lựa chọn MC cho chương trình Year End Party
MC – nhân vật được xem là linh hồn của bất kỳ một sự kiện nào. Vì thế mà khi lựa chọn MC công ty phải có sự cân nhắc thật kỹ càng và phù hợp giống như “chọn mặt gửi vàng” với những tiêu chí như hoạt bát, vui vẻ, năng động, có ngoại hình dễ nhìn,…
Trong trường hợp nhân viên công ty không thể đáp ứng những yêu cầu cần thiết đó thì có thể xem xét đến việc thuê MC bên ngoài. Và thông thường thì MC nên gồm 2 người – 1 nam và 1 nữ để tạo được sự giao lưu cũng như cảm hứng cho khán giả.
Lên kế hoạch cho các chương trình văn nghệ
Một sự kiện cuối năm như Year End Party cần nhiều những tiết mục văn nghệ, cụ thể như:
- Những tiết mục do nhân viên công ty thể hiện: công ty có thể giao cho mỗi bộ phận sẽ có một tiết mục khác nhau có thể là ca hát, nhảy múa, diễn kịch,… Rồi sau đó công ty sẽ chọn ra 3-4 tiết mục xuất sắc nhất để biểu diễn trên sân khấu.
- Tiết mục do công ty thuê biểu diễn: gồm những tiết mục xiếc của Liên đoàn xiếc tại Việt Nam, hài kịch từ các nhóm kịch trẻ như CMV, Chuồn chuồn giấy,…
- Video giới thiệu quá trình hình thành của công ty cho đến thời điểm hiện tại và những khoảnh khắc đáng nhớ trong một năm làm việc vừa qua.
- Tiết mục khen thưởng cho những nhân viên có thành tích xuất sắc và vượt trội trong năm qua.
- Những tiết mục trò chơi giao lưu với khách mời.
Lên cấu trúc chi tiết cho chương trình
Cấu trúc chi tiết của một chương trình cũng giống như việc phân loại những tiết mục cụ thể trong chương trình. Ví dụ chi tiết như:
– Ca múa nhạc: 4 tiết mục
- 1 tiết mục hát đơn ca.
- 1 tiết mục nhảy hiện đại.
- 1 tiết mục song ca.
- 1 tiết mục múa.
– Trò chơi giao lưu: 2 trò chơi
- Trò chơi tam sao thất bản.
- Trò chơi chuyền chanh bằng muỗng.
– Chương trình biểu diễn xiếc, kịch: 2 tiết mục
- 1 tiết mục biểu diễn xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam.
- 1 tiết mục kịch của nhóm Chuồn chuồn giấy.
– Video trình chiếu: video giới thiệu sơ bộ về công ty và tập thể nhân viên trong công ty.
– Tiết mục trao thưởng: 1 tiết mục
Tổng kết lại cấu trúc của chương trình gồm 10 tiết mục văn nghệ.
Sắp xếp trình tự các tiết mục cho chương trình
Sau khi đã lên được cấu trúc của chương trình, việc sắp xếp trình tự các tiết mục theo thứ tự sẽ giúp chương trình diễn ra suôn sẻ hơn. Có thể sắp xếp những tiết mục như:
- Tiết mục nhảy hiện đại làm nóng sân khấu (5 phút)
- Video trình chiếu (5 phút)
- Ban đại biểu lên giới thiệu, phát biểu (15 phút)
- Tiết mục hát đơn ca (5 phút)
- Tiết mục múa (5 phút)
- Trò chơi giao lưu 1: Trò chuyền chanh bằng muỗng (15 phút)
- Tiết mục kịch của nhóm kịch Chuồn chuồn giấy (15 phút)
- Tiết mục song ca (5 phút)
- Trò chơi giao lưu 2: Trò tam sao thất bản (15 phút)
- Trao phần thưởng cho nhân viên xuất sắc (10 phút)
- Tiết mục xiếc của Liên đoàn xiếc Việt Nam (15 phút)
Lên kịch bản, timeline cho chương trình
Thông thường thì kịch bản của chương trình sẽ dựa trên cấu trúc và trình tự chương trình đã được sắp xếp từ trước. Và sẽ có những phần mục như: tên tiết mục, nội dung tiết mục (lời dẫn MC), người phụ trách (người thể hiện), thời lượng chương trình, ghi chú.
Chi tiết kịch bản chương trình đêm Year End Party của doanh nghiệp
Dưới đây AzEvent xin cung cấp mẫu kịch bản chương trình Year End Party của doanh nghiệp để quý khách tham khảo.
Bài viết là các bước tổ chức chi tiết chương trình Year End Party của một doanh nghiệp đã thực hiện. Với lộ trình tổ chức sự kiện trên hy vọng sẽ mang đến cho quý khách một buổi Year End Party tưng bừng và ấn tượng. Nếu quý khách có những thắc mắc hoặc đang gặp khó khăn trong việc tổ chức Year End Party thì hãy liên hệ ngay cho AzEvent để được tư vấn các và hỗ trợ tận tình nhất nhé!