Hiện nay, các công ty sản xuất hàng hóa tiêu dùng như thời trang, đồ nội thất,… đều có một Showroom riêng để giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng. Để Showroom có thể hoạt động thuận lợi thì việc làm đầu tiên đó là tổ chức lễ khai trương . Và đây được xem là điều mà bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Vì vậy trong quá trình tổ chức lễ khai trương Showroom doanh nghiệp không được bỏ qua 5 yếu tố mà AzEvent chia sẻ dưới đây.
Truyền thông trước khi diễn ra sự kiện
Một trong những yếu tố đầu tiên doanh nghiệp cần quan tâm khi tổ chức lễ khai trương Showroom đó là truyền thông, quảng bá đến khách hàng. Bởi một buổi lễ được xem là thành công là buổi lễ có nhiều khách tham gia và họ chú ý đến sự kiện của doanh nghiệp.
Vì thế nếu doanh nghiệp không làm tốt công tác truyền thông thì rất có thể lễ khai trương sẽ thất bại sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh quý công ty.
Ngoài ra để truyền thông tốt thì doanh nghiệp phải có những kênh quảng bá hữu ích như phát tờ rơi, đăng tin thông báo trên các trang mạng, thông báo cho những khách hàng lâu năm của doanh nghiệp,…
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Lựa chọn ngày tốt để tổ chức lễ khai trương Showroom
Doanh nghiệp cần lựa chọn ngày tổ chức lễ khai trương Showroom, bởi chỉ khi có thời gian cụ thể thì doanh nghiệp và bên tổ chức sự kiện mới lên được kế hoạch, lên ý tưởng cho kịch bản,… để có thể chuẩn bị tốt nhất những gì cần thiết cho sự kiện.
Hiện nay, do cuồng quay công việc bận rộn nên hầu hết mọi người đều không có thời gian rảnh vào các ngày trong tuần vì thế để tối ưu hóa lượng khách hàng đến tham dự thì lễ khai trương Showroom nên tổ chức vào chiều thứ 7 hoặc ngày chủ nhật là khoảng thời gian hợp lý nhất.
Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần căn cứ thêm vào lịch Âm dương và những ngày hồng phát, ngày xấu cần kiêng kỵ để tránh gặp rắc rối và những điều không may trong việc kinh doanh sau này.
Kế hoạch chi tiết cho lễ khai trương Showroom của doanh nghiệp
Danh sách những công việc cần làm
Doanh nghiệp cần lên một danh sách những công việc cần thực hiện trong lễ khai trương để sự kiện được diễn ra suôn sẻ và thành công nhất như thiết kế, gửi thiệp mời cho khách, lựa chọn địa địa thời gian thích hợp cho sự kiện, chuẩn bị hoa, băng rôn, khẩu hiệu,…
Lên kế hoạch và quản lý chi tiêu trong lễ khai trương Showroom
Việc lên kế hoạch và có sự quản lý ngân sách tốt sẽ giúp quý doanh nghiệp nắm bắt được tình hình tài chính để từ đó đưa ra được những phương pháp điều chỉnh chi tiêu sao cho hợp lý nhất và tránh được tình trạng chi tiêu lộn xộn, mạnh tay gây thâm hụt ngân sách.
Mặt khác, đây cũng là cách giúp quý doanh nghiệp biết được mình đang thiếu và thừa những gì từ đó kịp thời bổ sung để buổi lễ được diễn ra thành công và hoàn hảo hơn.
Đưa ra Deadline cho từng hạng mục
Có người từng nói “Một mục tiêu mà không có deadline thì mãi mãi không thể thành hiện thực”. Sự kiện khai trương không phải chuẩn bị chỉ trong một hai ngày sẽ hoàn tất ngay. Nhưng doanh nghiệp nên đưa ra một hạn chót để nhân viên hoàn thành công việc và đảm bảo từng hạng mục vừa diễn ra đúng tiến độ đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên tốt hơn, có trách nhiệm hơn.
Trang trí Showroom và tiến hành tổng duyệt sự kiện
Trang trí Showroom là một trong những bước khó nhất khi tổ chức lễ khai trương bởi nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và sáng tạo khác biệt. Và không gian tổ chức sự kiện phải toát lên, làm nổi bật ý nghĩa sản phẩm, thể hiện được hình ảnh của quý doanh nghiệp nhưng không nên quá lòe loẹt, giữ đúng concept trang nhã, lịch sự.
Bên cạnh phần trang trí thì đội ngũ ekip tổ chức sự kiện nên tiến hành tổng duyệt buổi lễ để kịp thời điều chỉnh những nội dung còn rườm rà, đồng thời giúp nhân viên làm quen được với tình hình và ứng phó với rủi ro. Đây được xem là bước hoàn chỉnh cuối cùng trước khi lễ khai trương chính thức diễn ra.
Kế hoạch thực hiện bán hàng trong buổi Showroom
Tổ chức lễ khai trương Showroom là hoạt động quảng bá sản phẩm vì vậy hoạt động bán hàng sẽ rất thiết thực đối với những khách hàng và những đối tác của doanh nghiệp. Việc doanh nghiệp muốn gây ấn tượng với khách hàng đó chính là thể hiện thái độ tôn trọng, lịch sự khi giao tiếp, nhiệt tình khi tư vấn sản phẩm.
Ngoài ra để làm tốt điều đó thì các nhân viên chăm sóc khách hàng phải được training và rèn luyện rất bài bản, hiểu rõ về sản phẩm và suy nghĩ của đối tượng khách hàng để giới thiệu cũng như mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của họ.
Với 5 yếu tố cần có trong sự kiện tổ chức lễ khai trương Showroom mà AzEvent chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện thành công và thu hút sự chú ý của khách mời.
Nếu doanh nghiệp đang gặp bất cứ khó khăn nào trong việc tổ chức sự kiện thì có thể liên hệ ngay với chúng tôi – AzEvent với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm hứa hẹn sẽ mang đến cho doanh nghiệp những sự kiện hoàn hảo, thành công và hoành tráng nhất.