Các bước cơ bản khi tổ chức chạy roadshow

1
74

Roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện này không phải là một công việc đơn giản và có thể gặp rủi ro bất cứ khi nào. Sau đây là những bước cơ bản để xây dựng roadshow thành công.

Chọn thời gian thực hiện

Thời tiết xấu là điều cấm kị khi tổ chức roadshow. Do đó, nếu ngày dự định tổ chức roadshow có mưa thì bắt buộc phải hoãn lại và tổ chức vào một ngày khác. Vì thế, trước khi lên lịch chạy roadshow cần quan tâm đến các dự báo cũng như không lên kế hoạch quá xa.

Tổ chức chạy roadshowThiết kế lộ trình

Cung đường đội roadshow đi qua phải là những con phố lớn, sầm uất và nhiều người đi lại. Tùy thuộc vào phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy, oto để thiết kế lộ trình dài ngắn khác nhau. Đối với các cung đường hay ùn tắc thì nên tránh tới đây vào giờ cao điểm vì có thể gây cản trở người đi đường và bị cảnh sát tuýt còi.

Xin cấp phép

Việc xin cấp giấy phép roadshow thường khá khó khăn. Ban tổ chức cần đến Sở Văn Hóa Thông tin để xin cấp phép. Ngoài ra, khi di chuyển trên địa bàn phường, quận thì cũng cần liên hệ trước để thông báo với cơ quan thẩm quyền tại đó. Tránh trường hợp đang di chuyển thì bị phạt hoặc yêu cầu dừng lại khiến sự kiện bị gián đoạn.

Sắp xếp nhân sự

Nhân sự tham gia sự kiện thường là PG, PB có ngoại hình đẹp và chịu khó. Đây là một hoạt động khá vất vả và đòi hỏi tiến độ đảm bảo nên khi lựa chọn nên ưu tiên những người đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, khi sắp xếp bạn cũng nên bố trí người dư ra để có thể thay thế trong trường hợp cần thiết.

Triển khai sự kiện

Sau khi đã chuẩn bị kĩ lưỡng thì việc tổ chức sự kiện là bước cuối cùng cần làm. Trong quá trình đoàn hoạt động luôn có đội ngũ đi theo để kịp thời hỗ trợ trong các trường hợp như: bị  cảnh sát giao thông tạm giữ, PG bị kiệt sức, xe hỏng hóc…

Chi phí thực hiện cho chương trình roadshow là không nhỏ. Dó đó, quá trình chuẩn bị và thực hiện phải lên kế hoạch hết sức rõ ràng và chỉn chu. Vì nếu chương trình không thành công không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn gây ra ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp và thương hiệu.

1 COMMENT

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here