Kinh tế thị trường phát triển chính là cơ hội cho rất nhiều các hộ kinh doanh vừa và nhỏ đầu tư vào việc mở một cửa hàng riêng cho mình. Và khi một cửa hàng được mở ra thì một sự kiện không thể thiếu đó là tổ chức khai trương cho cửa hàng đó. Vậy khi tổ chức khai trương cửa hàng cần lưu ý những yếu tố nào? Bài viết dưới đây giải đáp thắc mắc đó.
Hình thức tổ chức khai trương cửa hàng
Quảng cáo cho lễ khai trương của cửa hàng
Để sự kiện khai trương cửa hàng thu hút được sự chú ý của mọi người thì doanh nghiệp tổ chức và thiết kế những tiết mục ca nhạc, biểu diễn sôi động vào kịch bản tổ chức lễ khai trương. Đó có thể là những tiết mục như múa lân, nhảy hiện đại hay là mời những ca sĩ nổi tiếng,…
Ngoài ra, lễ khai trương cửa hàng lớn và tầm ảnh hưởng lớn thì cửa hàng có thể lựa chọn hình thức tổ chức họp báo kết hợp tiệc mặn hoặc ngọt. Bởi họp báo khai trương cửa hàng là một cách hữu hiệu để thể hiện sức mạnh cũng như sự chuyên nghiệp của cửa hàng cũng như để khách mời có nhiều thời gian trải nghiệm không gian, sản phẩm của cửa hàng hơn.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Khách mời cho lễ khai trương cửa hàng
Đối với khách mời của lễ khai trương cửa hàng ngoài những khách mời đặc biệt của cửa hàng như thợ chụp ảnh, phóng viên, những người có ảnh hưởng, khách quý,… thì cửa hàng cần mời những bạn bè, người thân và những người quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của cửa hàng.
Bởi sự hiện diện của họ chính là nguồn động lực giúp cửa hàng có thể đứng vững, đi xa hơn trong tương lai và giúp tạo được hiệu ứng đám đông đối với những khách hàng tiềm năng của cửa hàng.
Các hoạt động trong lễ khai trương cửa hàng
Một chương trình khai trương cửa hàng sẽ càng sôi động và thu hút khi có các chương trình giảm giá, khuyến mãi, những phần quà có giá trị thiết thực cho những vị khách tham gia sự kiện.
Bởi những phần quà, những giải thưởng khi tham gia chương trình, sự thích thú của họ đối với những trò chơi giúp khách mời tới buổi lễ ở lại với sự kiện đến giây phút cuối cùng. Bên cạnh đó thì đội ngũ an ninh cần tăng cường để đảm bảo an toàn cho cuộc vui cũng như giải thưởng giá trị lớn khi tham gia lễ khai trương cửa hàng.
Ngân sách cho sự kiện khai trương cửa hàng
Với buổi lễ khai trương cửa hàng thì tuỳ thuộc vào quy mô của cửa hàng, số lượng khách mời và các chương trình diễn ra trong sự kiện để có những dự trù về chi phí và ngân sách của cửa hàng cho sự kiện này.
Đối với những buổi lễ đơn giản thì cho các cửa hàng nhỏ thì cửa hàng không nên làm quá tốn kém nhất là việc mời những nhân vật nổi tiếng. Nhưng với cửa hàng lớn, có quy mô lớn thì để tạo tiếng vang cũng như sự xây dựng hình ảnh cho cửa hàng và thương hiệu thì cửa hàng nên lựa chọn cách mời những khách mời nổi tiếng.
Thời gian để chuẩn bị cho lễ khai trương cửa hàng
Thông thường với sự kiện khai trương cửa hàng thì quỹ thời gian thực hiện sự kiện sẽ được tính từ khi xác định được ngày tổ chức đến buổi lễ khai trương dự tính khoảng từ vài tuần lên tới vài tháng tùy theo quy mô của sự kiện đó lớn hay nhỏ.
Và từ khâu lên ý tưởng, xây dựng kịch bản lễ khai trương cửa hàng cho đến chuẩn bị các hạng mục cần thiết và tiến hàng thi công lắp đặt và chạy thử chương trình đều được dự trù và demo trước khi lễ khai trương cửa hàng được diễn ra chính thức.
Xác định được những đối tượng mà cửa hàng hướng tới
Khách mời chủ yếu cho lễ khai trương cửa hàng chính là những người góp vốn đầu tư và các đối tác tiềm năng đem lại lợi nhuận cho cửa hàng. Bên cạnh đó, công chúng chính là những người góp vào doanh thu thường nhật của cửa hàng. Chính vì thế sự tiếp cận đúng những đối tượng thì cơ hội phát triển của cửa hàng ngày càng lớn hơn, cửa hàng sẽ ngày càng vươn xa hơn và cơ hội mở thêm chuỗi cửa hàng ngày càng lớn hơn.
Lên kế hoạch lễ khai trương theo mục đích kinh doanh
Với các cửa hàng kế hoạch lễ khai trương cửa hàng sẽ xoay quanh về những sản phẩm, dịch vụ mà cửa hàng cung cấp từ trang trí sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ cho đến các bài phát biểu và chia sẻ kinh nghiệm sử dụng. Ngoài ra đối với các cửa hàng bán sản phẩm trực tiếp sẽ thuận lợi hơn khi tích hợp với việc bán hàng trực tiếp đến mọi người và đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng.
Trên đây là những yếu tố cần có khi tổ chức lễ khai trương cửa hàng mà AzEvent muốn chia sẻ. Hy vọng với những yếu tố sẽ giúp cửa hàng có một sự kiện khai trương thành công nhất.