Lễ khai trương – cột mốc đầu tiên trong quá trình phát triển của doanh nghiệp vì thế mà yếu tố phong thủy là một phần không thể bỏ qua. Tức là phải xem tên, tuổi, mệnh cách của chủ doanh nghiệp như thế nào để chọn ngày tổ chức phù hợp nhất. Và để đảm bảo sự kiện này diễn ra thuận lợi nhất thì AzEvent sẽ mách cho bạn thời điểm và kịch bản tổ chức lễ khai trương như thế nào là hợp lý nhất. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Ý nghĩa của lễ khai trương
Sự khởi đầu luôn là vấn đề mà hầu hết các doanh nghiệp đều chú ý khi mở một cửa hàng mới. Bởi sự khởi đầu suôn sẻ sẽ mang đến cho việc kinh doanh sau này của doanh nghiệp sự phát triển tốt nhất và nhiều may mắn, tài lộc.
Đối với góc độ kinh doanh thì sự kiện khai trương được xem là lời giới thiệu, là cơ hội để doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đến với thị trường, đến với những đối tác và những khách hàng mục tiêu của mình.
Chính vì thế mà lễ khai trương có ý nghĩa rất quan trọng doanh nghiệp cần phải làm cho sự kiện này thật hoành tráng, long trọng để giúp khách hàng có thể nhận diện được thương hiệu cũng như tiềm lực kinh doanh của doanh nghiệp.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Dù ở góc nhìn nào thì việc tổ chức lễ khai trương hiệu quả cũng được xem là bước đệm quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp vì vậy khi tổ chức lễ khai trương doanh nghiệp cần phải chú trọng và thận trọng trong từng bước tổ chức để có một sự kiện hoàn hảo và thành công nhất.
Thời điểm tổ chức lễ khai trương
Thời điểm tổ chức lễ khai trương một cửa hàng thường được chủ doanh nghiệp hoặc chính bộ phận marketing của doanh nghiệp ấn định. Nhưng trước khi thực hiện việc làm đó thì doanh nghiệp cần phải lựa chọn được thời gian tổ chức sự kiện đó, và doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề khi lựa chọn thời điểm tổ chức như:
Đối tượng khách mời nào sẽ tham dự lễ khai trương?
Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn thời điểm tổ chức lễ khai trương đó chính là lên được danh sách đối tượng những khách mời sẽ tham gia sự kiện. Nếu khách mời là các chủ doanh nghiệp hoặc những người làm việc tự do thì thời điểm tổ chức sẽ thoải mái hơn rất nhiều so với những người làm việc giờ hành chính.
Còn đối với đối tượng khách mời ở cả hai trường hợp trên thì việc lựa chọn thời điểm tổ chức cuối tuần là lựa chọn tuyệt vời nhất.
Thời điểm và địa điểm tổ chức lễ khai trương
Nếu lễ khai trương của doanh nghiệp được tổ chức trong nội bộ với bạn bè, đối tác thì thời điểm diễn ra vào những buổi tối để họ có thể dùng bữa và cùng nhau trò chuyện là khá hợp lý. Còn nếu diễn ra ở những nhà hàng, những nơi công cộng với mục đích quảng bá cho mọi người thì ban tổ chức nên chọn thời điểm là ban ngày là hợp lý nhất.
Và với rất nhiều kinh nghiệm cũng như sự chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện thì AzEvent khuyên doanh nghiệp nên lựa chọn thời điểm và địa điểm tổ chức sự kiện này vào cuối tuần là phù hợp nhất đối với những đối tượng khách mời.
Một lễ khai trương hiệu quả được tổ chức như thế nào?
Để có một sự kiện khai trương độc đáo và có ý nghĩa đối với doanh nghiệp thì cần trải qua rất nhiều công đoạn. Vậy để có một lễ khai trương hiệu quả thì doanh nghiệp cần phải làm những gì?
Lên kịch bản tổ chức kế khai trương
Đối với lễ khai trương thì kịch bản sẽ được diễn ra qua ba giai đoạn chính như:
- Khảo sát địa điểm và định ngày tổ chức lễ khai trương
Với giai đoạn đầu tiên – nền tảng cho những giai đoạn tiếp theo của lễ khai trương thì ban tổ chức của doanh nghiệp hay những công ty tổ chức sự kiện cần làm những vấn đề như:
- Lên ý tưởng cho việc trang trí, xây dựng sân khấu, cổng vào và những trang trí xung quanh địa điểm tổ chức lễ khai trương.
- Tính toán và ước chừng những vật dụng cần thiết cho lễ khai trương.
- Tính toán các yếu tố về giao thông để đón tiếp khách mời hợp lý nhất.
- Dựa trên đối tượng khách mời để lựa chọn ngày tổ chức hợp lý nhất.
- Liên hệ với công ty tổ chức sự kiện về âm thanh, ánh sáng và sân khấu tổ chức sự kiện.
- Tiến hành gửi thiệp mời lễ khai trương cho khách mời.
Khi đã có một kế hoạch hoàn chỉnh, một sự chuẩn bị kỹ càng thì những giai đoạn sau sẽ được tiến hành một cách thuận lợi nhất. Vì thế doanh nghiệp nên có một kế hoạch hoàn hảo trước và đừng quên phòng ngừa những rủi ro có thể xảy ra nhé!
- Xây dựng và sắp xếp công việc theo kế hoạch
Sau khi đã có một kế hoạch chi tiết thì ban tổ chức hãy sắp xếp công việc với từng nhiệm vụ cho từng nhân viên để hoàn thành công việc nhanh chóng và thuận lợi nhất. Có ba khu vực quan trọng nhất ảnh hưởng đến cả buổi lễ khai trương đó là cổng chào, sân khấu và vị trí ngồi của khách mời.
Ngoài ra đây cũng là thời điểm để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh của mình đối với khách hàng vì thế hãy đặt ra cho ban tổ chức sự kiện hay những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp những câu hỏi như: Nên đặt banner ở đây? Thông điệp thương hiệu muốn truyền tải là gì? Làm thế nào để khách mời để lại ấn tượng tốt nhất về doanh nghiệp?…
- Phải đảm bảo lễ khai trương diễn ra thành công và hoàn hảo
Giai đoạn cuối cùng – giai đoạn quyết định một sự kiện khai trương có thành công hay không. Và với giai đoạn này thì doanh nghiệp cần đảm bảo hai yếu tố cần lưu ý nhất đó là khách mời và những chương trình được thể hiện trong lễ khai trương.
Doanh nghiệp phải đảm bảo khách mời có được những trải nghiệm tốt nhất khi tham gia lễ khai trương và chắc chắn rằng họ sẽ nắm được toàn bộ diễn biến của sự kiện. Còn về phần những tiết mục được thể hiện trong chương trình thì doanh nghiệp nên lựa chọn những tiết mục truyền tải thông điệp đến thương hiệu của doanh nghiệp và tạo tiếng cười, sự hấp dẫn đối với khách mời.
Những thủ tục khai trương của doanh nghiệp
Để có một lễ khai trương hiệu quả thì doanh nghiệp cũng không thể bỏ qua yếu tố phong thủy, tâm linh – là thủ tục mang ý nghĩa thông báo với thổ địa về việc xin phép được sử dụng phần đất này và đồng thời xin sự phù hộ cho công việc kinh doanh được thuận lợi hơn.
Đây được xem là vấn đề được hầu hết các doanh nghiệp khi mở cửa hàng đều rất coi trọng và về cơ bản thì thủ tục khai trương cần chuẩn bị: lễ cúng khai trương và văn khấn khai trương.
Là một sự kiện quan trọng của doanh nghiệp, là sự khởi đầu của doanh nghiệp vì thế doanh nghiệp nên nhờ đến sự giúp đỡ của những công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp để đảm bảo sự kiện được diễn ra với những nghi thức trọn vẹn và thành công nhất.
Bài viết là những chia sẻ về thời điểm và kịch bản tổ chức lễ khai trương mà chúng tôi muốn chia sẻ cho doanh nghiệp. Hy vọng rằng sẽ giúp doanh nghiệp có một sự kiện khai trương thành công nhất và gặt hái được nhiều thành công và sự may mắn trong công việc kinh doanh.