Mở cửa hàng kinh doanh được xem là mơ ước của rất nhiều người, thậm chí cả những người nổi tiếng, dân văn phòng,… cũng có những nghề tay trái đó là kinh doanh một sản phẩm, dịch vụ nào đó. Tuy nhiên khi bắt đầu kinh doanh việc đầu tiên bạn cần nắm rõ đó chính là kinh nghiệm mở cửa hàng để thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy đó là những kinh nghiệm nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng
Việc làm đầu tiên cần làm trong kinh nghiệm mở cửa hàng để thu hút khách hàng tiềm năng đó chính là phải xác định được đối tượng khách hàng – điều mà hầu hết các doanh nghiệp phải đặc biệt quan tâm.
Một ví dụ đơn giản như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh là hai thành phố lớn tập trung nhiều các bạn trẻ từ các vùng miền trên toàn quốc đến học và làm việc. Đặc biệt là học sinh, sinh viên, những người trẻ tuổi là đối tượng hàng đầu của các quán trà sữa. Vì thế mà chúng ta thấy được rất nhiều thương hiệu, cửa hàng trà sữa mở ra ở các thành phố lớn.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Chính vì vậy việc xác định đối tượng tiềm năng sẽ giúp định hướng được địa điểm mở cửa hàng và khoanh vùng khách hàng trong các sự kiện quảng cáo nhất định.
Phải xác định được lợi thế cạnh tranh của cửa hàng
Vấn đề tiếp theo mà cửa hàng cần nghiên cứu đó là phải xác định được lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. Vẫn lấy ví dụ với quán trà sữa, chỉ cần cửa hàng có thái độ phục vụ tốt, view đẹp, chất lượng ổn và có mức giá hợp lý thì sẽ có được những khách hàng dễ tính cho riêng cửa hàng của mình.
Còn đối với những sản phẩm, dịch vụ khác thì thì cửa hàng cần tìm cho mình một sức mạnh riêng biệt trên thị trường để khách hàng nhớ đến để làm lợi thế cho cửa hàng. Và một khi đã xác định được lợi thế cạnh tranh trên thị trường thì việc xác định chiến lược phát triển cửa hàng trên nền tảng đó sẽ không có gì là quá khó khăn.
Phải lên được kế hoạch quảng bá cho cửa hàng
Tổ chức lễ khai trương
Lễ khai trương cửa hàng là một khâu quan trọng cho việc mở cửa hàng, nó vừa mang tính tâm linh vừa mang tính thiết thực. Bởi thông qua sự kiện khai trương sẽ giúp cửa hàng quảng bá được sản phẩm, dịch vụ của mình.
Sau khi đã xác định được rõ khách hàng tiềm năng, khu vực phát tờ rơi, treo băng rôn tại địa điểm thích hợp thì cửa hàng sẽ thu hút được nhiều người đến tham dự lễ khai trương của cửa hàng.
Quảng bá cửa hàng qua các kênh truyền thông
Với xu thế hiện nay thì chắc chắn không vị khách nào trong một sự kiện hoành tráng như lễ khai trương mà không muốn lưu lại những bức ảnh và chia sẻ niềm vui đó cho bạn bè của mình. Hay nói cách khác đây là cách mượn mạng xã hội để quảng bá và truyền thông cho hình ảnh và thương hiệu của cửa hàng – là biện pháp được đánh giá là thân thiện, nhanh chóng mà lại không mất quá nhiều chi phí.
Ngoài ra để chuyên nghiệp hơn thì các cửa hàng lớn có thể mời nhà báo, truyền thông,… để cửa hàng có cơ hội được lên sóng truyền hình đến với khách hàng trên mọi miền đất nước.
Trên đây là 3 kinh nghiệm mở cửa hàng thu hút khách hàng tiềm năng mà AzEvent muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng qua bài viết trên sẽ giúp chủ cửa hàng có được kinh nghiệm mở cửa hàng thành công nhất và thu hút nhiều khách hàng nhất.