Tổ chức khai trương cửa hàng là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự khởi đầu cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Rất nhiều người vẫn thường quan niệm rằng việc kinh doanh của cửa hàng sau này “nở hoa” hay “bế tắc” phụ thuộc một phần không nhỏ vào sự kiện này. Vậy khi chuẩn bị khai trương cửa hàng cần lưu ý những yếu tố nào để đảm bảo sự suôn sẻ, mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho cửa hàng?
Câu trả lời sẽ được AzEvent – công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và uy tín nhất chia sẻ qua bài viết dưới đây.
Trang trí cửa hàng thật nổi bật và bắt mắt
Trang trí cửa hàng nổi bật, độc đáo và bắt mắt cho sự kiện khai trương được xem là công việc khá quan trọng khi chuẩn bị khai trương cửa hàng. Để cửa hàng được nổi bật và thu hút sự chú ý của mọi người trong sự kiện này thì cửa hàng nên sử dụng những băng rôn lớn, những lẵng hoa trang trí bắt mắt trước cửa hàng kết hợp cùng bóng bay và âm nhạc.
Xem thêm cách Tổ chức khai trương – khánh thành
Thế nhưng khi trang trí cũng cần chú ý đến quy mô của buổi lễ khai trương để có những sự chuẩn bị hợp lý nhất nhé! Nếu là sự kiện có quy mô thì cửa hàng có thể tổ chức một sân khấu nhỏ cùng với những bài hát sôi động để giao lưu với khách hàng và làm tăng không khí náo nhiệt và tưng bừng cho ngày trọng đại của cửa hàng.
Giảm giá và khuyến mãi trong thời gian chuẩn bị khai trương
Đối với ngày lễ khai trương thì hầu hết các cửa hàng đều có các chiến lược như giảm giá bao nhiêu phần trăm cho từng sản phẩm, dịch vụ hay có những khuyến mãi hấp dẫn để thu hút sự chú ý và khuyến khích khách hàng mua sắm. Đây được xem là chiến lược hiệu quả nhất được sử dụng cho những chương trình khai trương cửa hàng nhất là những cửa hàng thời trang, thực phẩm, mỹ phẩm,…
Ngoài ra cửa hàng cũng có thể áp dụng những chính sách khuyến mãi mà chúng tôi gợi ý như: giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, thông qua phiếu quà tặng, tặng những món quà kỷ niệm có logo của cửa hàng,… Đây là cách vừa để giúp kích thích nhu cầu trải nghiệm sản phẩm của khách hàng vừa tăng được hiệu quả quảng bá cho thương hiệu của cửa hàng.
Lên danh sách những khách mời tham gia khai trương
Hầu hết các sự kiện lớn hay nhỏ thì ban tổ chức hay chủ cửa hàng, doanh nghiệp đều lên danh sách khách mời từ rất sớm và sự kiện khai trương cửa hàng cũng thế. Bởi đây là cơ hội để tiếp cận khách hàng và là thời cơ để mở rộng quan hệ và hợp tác với các đối tác và khách hàng tiềm năng vì thế danh sách khách mời phải có sự chọn lọc kỹ càng nhất.
Bên cạnh đó cửa hàng cũng nên chủ động liên hệ với các nhà báo, ký giá để họ tham gia sự kiện và hơn hết là điều này sẽ tạo nên hiệu ứng lan truyền rất hiệu quả mà cửa hàng sẽ không cần bỏ ra một khoản chi phí nào cả.
Lên chiến lược quảng bá cho sự kiện khai trương
Hiện nay, việc chuẩn bị lễ khai trương cửa hàng của nhiều cửa hàng được xem là bước khởi đầu cho một chiến lược marketing dài hạn vì thế mà bên cạnh quá trình chuẩn bị thì hãy cố gắng xây dựng một kế hoạch marketing vững chắc và lâu dài nhất.
Quảng bá qua mạng xã hội
Một trong những hình thức quảng bá hiện nay đang được áp dụng rất nhiều đó chính là quảng bá thông qua mạng xã hội. Đây được xem là một phương pháp marketing được rất nhiều chủ cửa hàng lựa chọn – họ sẽ đăng thông tin, thiết lập các chiến dịch, tạo event trên những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… để mọi người tương tác và tiếp cận hiệu quả nhất.
Quảng bá qua giới truyền thông
Đối với việc quảng bá qua giới truyền thông cho sự kiện khai trương cửa hàng thì có rất nhiều phương án để bạn có thể lựa chọn ví dụ như mời những nhân vật nổi tiếng, mời ca sĩ, diễn viên, người mẫu,… Rồi sau đó quảng bá những hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng đó trên tờ rơi, báo chí,… để thu hút sự chú ý.
Lễ khai trương
Cuối cùng hãy chuẩn bị những nghi lễ chuẩn bị khai trương cửa hàng một cách hoàn chỉnh nhất. Trong đó sẽ bao gồm việc chuẩn bị lễ cúng khai trương, dân nước, thắp hương cầu khấn thành tâm để thần linh phù hộ cho việc kinh doanh của cửa hàng. Tuy nhiên cửa hàng đừng quên chuẩn bị nhân lực và cơ sở vật chất cửa hàng để phục vụ khách hàng thật tốt trong những ngày đầu tiên sau khai trương nhé!
Bài viết là tất tần tận những điều cần lưu ý khi chuẩn bị khai trương cửa hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ cho cửa hàng khi có nhu cầu làm lễ khai trương. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thể tổ chức được khai trương thành công suôn sẻ và gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong việc kinh doanh. Chúc buổi lễ khai trương của cửa hàng cũng như hoạt động kinh doanh trong tương lai của cửa hàng luôn thuận buồm xuôi gió.