Tổ chức sự kiện là ngành liên tục có sự thay đổi. Là nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, bạn cần phải cập nhật các xu hướng mới nhất để áp dụng vào chương trình của mình. Dưới đây là những xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ.
Mời người nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu
Hiện tại, chỉ có những nhãn hàng lớn mới có đại sứ thương hiệu riêng cho mình. Tuy nhiên, trong năm 2018 sắp tới, theo dự đoán thì nhiều nhãn hàng tầm trung cũng áp dụng cách này để quảng bá sản phẩm và thương hiệu được tốt hơn.
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
Áp dụng kỉ xảo và kĩ thuật
Xu hướng sử dụng màn hình LED đang rất được ưa chuộng thay cho phông bạt, phông tĩnh trong tổ chức sự kiện. Những hình ảnh hiển thị trên màn hình LED cũng có mức độ tương tác tốt hơn. Ví dụ như có thể minh họa trong các tiết mục biểu diễn nghệ thuật hay làm hoạt cảnh trong nhiều tình huống khác.
Tương tác với khách hàng bằng công nghệ
Việc gặp mặt trực tiếp khách hàng sẽ trở nên thừa thãi khi công nghệ phát triển tới đỉnh cao. Nhờ vậy bạn có thể trao đổi với khách hàng mọi lúc mọi nơi thông qua email, mạng xã hội, và nhiều ứng dụng hỗ trợ khác. Thậm chí, bạn cũng có thể nói chuyện trực tiếp thông qua video call mà không cần phải đến tận nơi. Sự phát triển của công nghệ đã giúp tiết kiệm thời gian hơn cho cả hai bên trong quá trình tổ chức sự kiện.
Truyền thông qua mạng xã hội
Nhiều sự kiện hiện nay vẫn còn giữ phương thức truyền thông truyền thống như: đăng tin trên báo chí, dùng pano, băng rôn tuyên truyền hay thậm chí là phát loa quảng cáo. Song, trong năm 2018 này thì việc áp dụng mạng xã hội trong việc truyền tải thông tin sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Đây là mảnh đất đầy tiềm năng cho những doanh nghiệp nào biết tận dụng.
Người làm sự kiện cần nắm được các xu hướng mới trên đây để kịp thời áp dụng vào chương trình của mình. Tuy nhiên, việc áp dụng cần linh hoạt và phù hợp với tính chất mỗi sự kiện. Ngoài ra, nên tham khảo ý kiến của khách hàng trước khi bạn quyết định đổi mới bất kể chi tiết nào trong quá trình tổ chức.