Hàng năm có rất nhiều những buổi lễ kỷ niệm của cá nhân hay tập thể diễn ra. Là dịp để họ vinh danh và hồi nhớ lại về những sự kiện quan trọng và ý nghĩa trong quá khứ. Một buổi lễ thành công dựa trên nhiều phương diện. Xây dựng kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm ấn tượng là yếu tố có vai trò then chốt của buổi lễ.
Khâu chuẩn bị để tổ chức lễ kỷ niệm
Các buổi lễ được tổ chức bên trong hội trường thì backdrop cần được dựng sao cho phù hợp với mục đích của buổi lễ. Còn đối với các buổi lễ ngoài trời thì cần được chuẩn bị nhà bạt phòng thời tiết xấu xảy ra, hệ thống âm thanh ánh sáng cũng cần được ban tổ chức chuẩn bị chu đáo trước đó.
Xem thêm cách Tổ chức activation:
Cần lên danh sách khách mời một cách chính xác nhất để phục vụ cho công tác lên kế hoạch tổ chức. Đối với những bữa tiệc có lượng khách đông thì công ty nên chia nhỏ các khu vực cho từng nhóm để dễ quản lý.
Nội dung của các khâu trong buổi lễ kỷ niệm
Ổn định chỗ ngồi
Buổi lễ kỷ niệm của công ty thường có số lượng khách mời lớn. Vì vậy có thể sắp xếp được vị trí ngồi ổn định và nhanh chóng công ty phải chia các nhóm nhân viên ở các cửa đón khách.
Mở màn buổi lễ
MC sự kiện sẽ là người mở đầu cho chương trình để chào đón các khách mời đã tham dự. MC sẽ giới thiệu cho mọi người về nội dung ý nghĩa và mục đích của chương trình. Cùng với đó những vị khách mời sẽ được giới thiệu cho mọi người cùng biết.
Giao lưu giữa chủ buổi lễ và khách mời
Sau phần giới thiệu của MC, chủ buổi lễ sẽ đưa ra những lời phát biểu cùng cảm xúc của mình đến các khách mời tham dự. Chia sẻ những nội dung quan trọng để khách mời có thể hiểu thêm về buổi lễ. Còn về phía khách mời có thể giao lưu và chia sẻ cảm nghĩ về buổi lễ một cách chân thành nhất.
Tiệc mặn ngọt kết hợp với hoạt động vui chơi giải trí
Tùy thuộc vào quy mô của từng buổi lễ mà doanh nghiệp sẽ lựa chọn bữa tiệc ngọt hoặc mặn. Kết hợp với đó là những màn biểu diễn văn nghệ độc đáo sẽ làm cho bữa tiệc trở nên sôi động, hào hứng.
Các tiết mục cần được chuẩn bị chu đáo và cần được chạy thử trên sân khấu trước khi buổi lễ kỷ niệm diễn ra. Có thể thuê các nghệ sĩ chuyên nghiệp biểu diễn hoặc chính những tài năng ngay trong công ty sẽ góp vui trong buổi lễ.
Kết thúc buổi lễ
MC sẽ thay mặt doanh nghiệp cảm ơn khách mời khi kết thúc buổi lễ. Ngay sau đó nhân viên sẽ hướng dẫn khách mời ra về theo từng khu vực như đã sắp xếp từ trước để không bị chen lấn, xô đẩy. Đối với những buổi lễ có quà lưu niệm cho khách mời thì nhân viên sẽ lần lượt phát cho họ khi ra về.
Kịch bản tổ chức tiệc tất niên đã được AzEvent hướng dẫn cho bạn qua bài viết trên. Để có được một kịch bản hay cũng như một buổi kỷ niệm thành công hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. Công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp uy tín cùng đội ngũ nhân viên đông đảo và sáng tạo sẽ giúp bạn có buổi lễ ấn tượng.