Mạng xã hội giờ đây trở nên quá phổ biến và không có gì là xa lạ đối với chúng ta. Việc quảng bá thông qua mạng xã hội cũng được dùng càng ngày càng nhiều trong đó có event. Vậy làm thế nào để quảng bá thông tin cho event một cách hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn giúp bạn.
Hiểu về cặn kẽ về công cụ quảng bá
Muốn sử dụng mạng xã hội để quảng bá thì trước tiên bạn cần nắm được các thông tin về nó. Có thể bạn hay dùng facebook để đăng bài, tán gẫu và theo dõi bạn bè nhưng tính năng quảng bá thương hiệu trong đó có facebook ads thì lại không hiểu rõ. Vì vậy, bạn nên dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thuần thục trước khi áp dụng vào thực tế. Việc này cũng giúp bạn tiếp cận với số lượng khách hàng nhiều nhất có thể.
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
Hiểu về khách hàng của mình
Mỗi ngành có một lượng khách hàng riêng và ngành event cũng vậy. Trong đó, mỗi lĩnh vực của sự kiện mà bạn tổ chức cũng có lượng khách hàng rất riêng biệt. Chẳng hạn như tổ chức sự kiện cho công ty sản xuất thực phẩm cho trẻ em thì đối tượng hướng đến là các bà mẹ bỉm sữa nhưng công ty sản xuất ô tô thì đối tượng là những người sống ở tầng lớp thượng lưu. Việc xác định được đối tượng khách hàng ưu tiên và nắm được thói quen của họ sẽ giúp việc quảng cáo trên mạng đạt hiệu quả tốt nhất.
Thói quen sinh hoạt của khách hàng
Mỗi phân khúc khách hàng sẽ có thời gian sinh hoạt khác nhau. Do đó, bạn nên bỏ thời gian nghiên cứu thói quen của họ để thông tin có thể tiếp cận tối đa nhất. Ví dụ những bà mẹ nuôi con nhỏ thì sẽ có nhiều thời gian vào mạng xã hội hơn những doanh nhân. Thời gian mà họ vào cũng linh động và không có khung giờ cụ thể, tuy nhiên với doanh nhân thì thường là sau 10 giờ đêm họ mới có thời gian để vào mạng xã hội do thời gian ban ngày của họ luôn luôn bận rộn.
Thông tin ngắn gọn, súc tích
Bạn chỉ có thời gian khoảng 10 giây để gây ấn tượng với khách hàng trước khi họ bỏ qua post của bạn. Vì vậy, hãy đưa những thông tin tạo điểm nhấn và quan trọng nhất lên đầu tiên. Ngôn ngữ sử dụng cũng cần ngắn gọn và đề cập đúng trọng tâm mà sự kiện hướng đến.
Sử dụng hình ảnh thích hợp
Hình ảnh là một trong những công cụ gây ấn tượng thị giác rất tốt. Do đó, bạn không nên bỏ qua yếu tố này khi muốn quảng bá event thông qua mạng xã hội. Ngoài ra, bạn cũng có thể chèn các thông tin về sự kiện ngay trên hình ảnh để gây sự chú ý. Tuy nhiên, nên nhờ đến một design chuyên nghiệp để bức hình không bị rối mắt và có khả năng truyền tải tốt nhất.
Trên đây là 5 lưu ý để bạn sử dụng mạng xã hội tốt hơn cho việc quảng bá event. Tuy nhiên, dù có quảng cáo tốt đến đâu thì điều quan trọng nhất vẫn là chất lượng sự kiện của bạn. Do đó, hãy đầu tư cho event thật chu đáo để không phụ lòng những khách hàng đã tin tưởng vào quảng cáo của bạn nhé!