Hiện nay các công ty để tiết kiệm chi phí đã tổ chức tiệc tất niên và hội nghị khách hàng cùng nhau. Tuy nhiên việc tổ chức này sẽ có những hạn chế. Hãy cùng AzEvent đưa ra những đánh giá về việc tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng, những ưu và nhược điểm của nó.
Tìm hiểu về Tiệc tất niên và Hội nghị khách hàng
Tiệc tất niên là bữa tiệc diễn ra vào dịp cuối năm, nó mang một ý nghĩa quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức. Bữa tiệc giống như một món quà mà công ty dành tặng cho nhân viên của mình trong quá trình làm việc suốt một năm. Từ đó khích lệ tinh thần làm việc của họ để họ cống hiến hết mình cho tổ chức.
Hội nghị khách hàng là sự kiện mà doanh nghiệp tri ân những đối tác, khách hàng đã tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp trong suốt thời gian qua. Khách hàng sẽ cảm thấy như được trân trọng từ đó tun dùng sản phẩm và duy trì đầu tư.
Khi tổ chức hội nghị khách hàng, các doanh nghiệp vừa có thể duy trì được nguồn khách hàng với những sản phẩm sẵn có, vừa giới thiệu được những sản phẩm mới. Đồng thời công ty sẽ ghi nhận đóng góp về sản phẩm từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm.
Xem thêm bài viết về Tổ chức tiệc Tất niên cuối năm:
Tổ chức tiệc tất niên và hội nghị khách hàng vào thời điểm nào
Tổ chức tiệc tất niên
Bữa tiệc tất niên thường được tổ chức vào dịp cuối năm. Tùy vào văn hóa từng doanh nghiệp mà công ty sẽ tổ chức vào lịch âm hay lịch dương.
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, tiệc tất niên thường được tổ chức theo lịch âm, giao động vào khoảng 20 đến 25 âm lịch. Vì đây cũng là thời điểm Tết Nguyên Đán sắp đến gần.
Còn đối với các doanh nghiệp nước ngoài có nhân sự đến từ nhiều quốc gia thì thời điểm cuối năm dương lịch là phù hợp nhất. Vì như thế mọi người sẽ cùng nhau hòa nhập vào bữa tiệc mà không vướng phải những thắc mắc.
Tổ chức hội nghị khách hàng
Hội nghị khách hàng thường có thời gian tổ chức đa dạng hơn, có thể bất kỳ ngày nào trong năm. Thông thường các doanh nghiệp sẽ tổ chức khi kết thúc quý ba, vì đây sẽ là lúc công ty sẽ tổng kết lại và đưa ra những kế hoạch quảng bá cho dịp cuối năm nhộn nhịp.
Ưu điểm của việc tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng vào dịp cuối năm
Doanh nghiệp sẽ có thể truyền tải hết được những thành quả mà công ty đã đạt được trong năm qua cho nhân viên và khách hàng công ty. Từ đó công ty sẽ đưa ra những phương hướng phát triển trong năm tới.
Là dịp để tạo mối quan hệ gắn kết giữa công ty với khách hàng, với nhân viên của mình thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi, đàm thoại giữa các bên. Bữa tiệc chung cũng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí tổ chức.
Nhược điểm của việc tổ chức chung tiệc tất niên và hội nghị khách hàng
Việc tổ chức này có thể gây khó khăn trong quá trình chuẩn bị bữa tiệc. Bởi vì ban tổ chức phải làm thế nào để có thể dung hòa được hai bữa tiệc nhưng vẫn không làm mất đi ý nghĩa của chúng. Đây là một việc mà không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được.
Hơn nữa việc tổ chức chung sẽ làm cho mục đích của từng sự kiện không phát huy hết được.
Vì vậy khi có kế hoạch tổ chức kết hợp giữa hai sự kiện này các doanh nghiệp cần phải cân nhắc kỹ.
Với kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của mình AzEvent sẽ luôn là một lựa chọn cho tiệc tất niên, hội nghị khách hàng hay những sự kiện quan trọng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có một dịch vụ tổ chức sự kiện chất lượng với giá cạnh tranh.