Tổ chức show thời trang có gì giống và khác so với các sự kiện bình thường. Dưới đây là những lưu ý để tổ chức một fashion show thành công.
Truyền đạt được chủ đề của bộ sưu tập
Nhà tổ chức sự kiện phải biết được sự kiện mà mình tổ chức có chủ đề và ý nghĩa gì. Việc này sẽ giúp truyền tải thông điệp tốt hơn. Những ý tưởng về thiết kế sân khấu và các ấn phẩm cũng nên triển khai sớm để dành thời gian cho chỉnh sửa bổ sung và hoàn thiện.
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
Địa điểm tổ chức
Lựa chọn địa điểm tổ chức quyết định rất lớn đến thành công của sự kiện. Thông thường, địa điểm là do khách hàng chọn. Tuy nhiên, trong trường hợp khách hàng chưa có phương án cụ thể thì bạn cũng có thể tư vấn và đưa ra những gợi ý cho họ. Ví dụ những sự kiện thời trang đẳng cấp dành cho giới thượng lưu thì địa điểm nên lựa chọn là các khách sạn 5 sao cho xứng tầm đẳng cấp. Còn nếu ra mắt bộ sưu tập áo tắm thì nơi tổ chức nên là những bể bơi ngoài trời có diện tích lớn.
Kịch bản sự kiện
Một sự kiện muốn diễn ra liên tục, xuyên suốt và hạn chế sự cố thì cần có kịch bản chi tiết và đầy đủ. Trong chương trình về thời trang thì cần chú ý đến âm thanh, ánh sáng và lời bình. Phía ban tổ chức phải bố trí khéo léo để các yếu tố trên trùng khớp với những chuyển động của người mẫu trên sân khấu.
Sân khấu là linh hồn của sự kiện
Sân khấu của show thời trang yêu cầu cao hơn hẳn so với các sự kiện bình thường. Cơ sở vật chất phải cao cấp và đáp ứng được những yếu tố khắt khe trong thời trang. Âm thanh, ánh sáng phù hợp với chủ đề sự kiện. Vấn đề trang trí cũng cần đầu tư kĩ lưỡng theo ý tưởng mà các bên thống nhất.
Trên đây là 4 lưu ý để xây dựng một chương trình thời trang thành công. Tùy thuộc vào nội dung sự kiện để bạn cân nhắc các yếu tố sao cho khoa khọc và phù hợp nhất.