Những người làm tổ chức sự kiện cần có các tố chất và kĩ năng đặc trưng. Dưới đây là những điều mà bất cứ eventer nào cũng nên biết để công việc thêm trôi chảy và hoàn thiện.
- Có kiến thức về viết lách để soạn thảo hồ sơ dự thầu, kịch bản chương trình, kịch bản MC
- Biết phân biệt các chất liệu và kĩ thuật in ấn
- Biết các địa chỉ các nhà cung cấp, nhà thầu in ấn, thi công
- Có danh sách và tư liệu cụ thể về các địa điểm tổ chức sự kiện nổi tiếng
- Biết mặc cả, đàm phán với đối tác, khách hàng
- Biết sử dụng các dụng cụ kĩ thuật cơ bản như: nối dây điện, dùng máy khoan, dùng bộ đàm…
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
- Biết sử dụng một số thao tác cơ bản trên phần mềm đồ họa
- Biết thao tác các kĩ thuật cơ bản trong lắp đặt âm thanh, ánh sáng
- Thành thạo tin học văn phòng
- Biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch và lên ý tưởng sự kiện
- Có kĩ năng quan sát và học hỏi mọi lúc mọi nơi
- Biết cách ăn mặc. Trong quá trình làm việc với khách hàng cần thể hiện sự chỉn chu trong khi ra hiện trường thì cần thoải mái, năng động
- Biết các thủ tục cơ bản để xin giấy phép quảng cáo, event, thời gian cấp phép, nơi cấp. Nếu không phải trực tiếp đi xin thì việc nắm được kế hoạch cũng giúp bạn tư vấn và hướng dẫn đối tác tốt hơn
- Phân biệt được các loại hình tổ chức tiệc. Nắm rõ kinh phí cần phải bỏ ra khi tổ chức các loại hình tiệc
- Biết được chức năng và cách sử dụng các thiết bị âm thanh, ánh sáng trong chương trình
- Có khả năng tính nhẩm tốt vì trong quá trình đàm phán bạn có thể đưa ra các con số cụ thể dựa trên giá thành và số lượng khách mời
- Có mắt thẩm mỹ tốt
- Có quan hệ tốt với các bầu show
- Biết dự trù kinh phí cho chương trình
- Biết thứ tự thực hiện cũng như thời gian thi công các hạng mục trong sự kiện
- Có sẵn những file âm thanh, ảnh để sử dụng trong trường hợp cần thiết
- Có mối quan hệ thân thiết với các đối tác cạnh tranh để học hỏi kinh nghiệm làm việc và hỗ trợ nhau khi cần thiết
- Biết cách sắp xếp bàn ghế theo tính chất từng sự kiện
- Thông thạo ngoại ngữ là lợi thế. Vì nhiều chương trình bắt buộc bạn phải sử dụng tiếng anh để lên kịch bản hay giao tiếp với khách hàng.
- Tự tin, biết cách giao tiếp và ứng phó với các tình huống.
- Nhanh nhẹn, biết bao quát sự kiện và theo dõi tiến độ sự kiện
- Hòa đồng, cởi mở với những người thuộc các bộ phận liên quan ở công ty