Ngày 6/12, Starbucks đã khai trương cửa hàng cà phê rộng ½ kích thước sân bóng đá tại Thượng Hải- Trung Quốc. Đây được biết đến là nhà hàng lớn nhất của thương hiệu này tính đến thời điểm hiện tại với diện tích 3000 m2.
Cửa hàng mới có 3 quầy pha chế và nhiều loại đồ uống không thể tìm thấy ở nơi nào khác. Hơn 100 đồ uống được phục vụ tại đây và chủ yếu là trà. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể chọn các món đồ ăn của chuỗi cửa hàng bánh Italy – Princi.
Động thái là một trong những nỗ lực mở rộng kinh doanh và đặt mục tiêu đẩy mạnh phát triển trong bối cảnh doanh thu hãng này đang có dấu hiệu bị chậm lại. Thị trường Trung Quốc chính là niềm hi vọng mới khi tại Mỹ đã trở nên bão hòa. Doanh số tại Trung Quốc trong thời gian qua đạt 8% trong khi toàn cầu chỉ đạt 2 %.
Kể từ khi công bố kế hoạch thâu tóm nhiều đối tác trong liên doanh East China, hãng đã sở hữu 1300 cửa hàng cà phê tại Thượng Hải và Chiết Giang. Hiện công ty có hơn 3000 cửa hàng khắp Trung Quốc và mục tiêu đến năm 2021 của công ty là mở 5000 cửa hàng.
Khách hàng tại Trung Quốc đang tìm kiếm các sản phẩm chất lượng, độc đáo và có thể thể hiện cá tính. Do đó, các cửa hàng phù hợp với tiêu chí này luôn là lựa chọn hàng đầu của họ trong đó có Starbucks. Khi tới hệ thống này, họ còn được xem rang, thủ và nếm các loại cà phê cao cấp. Ngoài ra, khách hàng cũng được hướng dẫn để sử dụng ứng dụng kĩ thuật nhằm trương tác với nhân viên phục vụ.