Mạng xã hội là công cụ truyền thông rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả cao. Dưới đây là 3 lưu ý giúp doanh nghiệp sử dụng công cụ này một cách tối ưu nhất.
Đầu tư cho content
Content là nội dung sẽ được truyền tải thông qua mạng xã hội. Ngoài văn bản còn có hình ảnh, video… Một thông tin đăng lên mạng xã hội chỉ có 10s để bạn thu hút sự chú ý. Nếu không gây được ấn tượng, họ sẽ bỏ qua và tiếp cận các thông tin khác.
Content tốt phải thể hiện được giá trị xuyên suốt của thương hiệu. Ngoài ra cần toát lên được các giá trị mà thương hiệu hướng đến. Điều quan trọng nhất chính là chạm đến trái tim người tiếp cận, từ đó khiến họ chia sẻ rộng rãi để thương hiệu của bạn càng được biết đến nhiều hơn.
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
Lồng ghép thương hiệu tinh tế
Hiện nay, việc PR trở nên quá phổ biến trên mạng xã hội. Do đó, bạn cần để cập đến thương hiệu của mình một cách tinh tế để tránh gây ra phản cảm với người tiếp cận. Ngoài ra, nội dung truyền tải cũng nên liên quan đến thương hiệu. Tránh việc làm một clip hot nhưng đến cuối cùng lại chèn logo thương hiệu không liên quan thì cũng không tạo ra được hiệu quả tốt.
Nội dung dễ nhớ
Một ngày người dùng mạng xã hội sẽ tiếp cận hàng nghìn thông tin khác nhau. Vậy làm sao để nội dung quảng cáo của bạn đọng lại trong tâm trí mọi người? Ngoài việc tạo ấn tượng tốt thì nội dung còn phải dễ hiểu và dễ nhớ. Tốt nhất là content có thể tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem. Chẳng hạn ngày tết ai cũng muốn sum họp bên gia đình nên không ít công ty bánh kẹo đã chọn chủ đề này để dựng quảng cáo trong dịp cuối năm. Hay một người mẹ luôn muốn con cao lớn khỏe mạnh nên các công ty sản xuất sữa đã xây dựng các chiến lược quảng cáo nhằm đánh vào tâm lý này.
Quảng cáo trên mạng xã hội tưởng dễ nhưng hoàn toàn không dễ chút nào cả. Vì nó quá phổ biến nên việc bạn cạnh tranh với các thông tin khác cũng cao hơn rất nhiều lần. Do đó, để tạo được hiệu quả tốt thì người làm truyền thông phải lao động và đầu tư công sức một cách nghiêm túc để mang lại các thông tin thật sự giá trị.