Khi đã xác định theo đuổi nghề tổ chức sự kiện thì ai cũng mong muốn trở thành chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, đó là điều không phải dễ dàng và ai cũng có thể đạt được. Với những yếu tố quan trọng được liệt kê dưới đây, hi vọng bạn sẽ định hướng cho mình được hướng đi đúng đắn hơn.
Biết được vị trí của mình
Để phấn đấu trong nghề thì bạn phải biết mình là ai và hiện tại đang đứng ở đâu? Bạn hãy tự liệt kê ra những ưu điểm và nhược điểm của mình. Từ đó cố gắng phát huy ưu điểm và hạn chế dần các khuyết điểm. Đồng thời, đánh giá xem những kĩ năng nào có thể giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành.
Một số kỹ năng quan tọng mà người tổ chức sự kiện cần trau dồi đó là: có đầu óc tổ chức, có kĩ năng quản lí, có khả năng giao tiếp và có khả năng xử lý tình huống nhanh nhạy.
Sáng tạo là một yếu tố quan trọng
Yếu tố sáng tạo không phải là tất cả đối với ngành tổ chức sự kiện nhưng nếu thiếu yếu tố này thì sự kiện sẽ nhạt hòa và nhàm chán. Việc sáng tạo phải được thể hiện trong tất cả các khâu như: trang trí địa điểm, thiết kế sân khấu, thiết kế backdrop, xây dựng kịch bản, tiết mục biểu diễn nghệ thuật cho đến việc trình bày tiệc trà.
Để có thể sáng tạo thì ngoài tố chất bẩm sinh, người tổ chức sự kiện cần phải có khả năng quan sát, nhạy bén với xu hướng mới và biết tìm cảm hứng trong khi làm việc. Muốn sáng tạo hơn, chúng ta có thể làm bạn với những người được có tố chất này và học hỏi từ họ. Ngoài ra, nếu có cơ hội tham gia những chương trình sự kiện thì bạn không nên từ chối. Ngoài việc học được cách tổ chức thì bạn còn có thể gặp được các đối tác tiềm năng.
Biết viết lách là lợi thế:
Kĩ năng viết giúp bạn diễn đạt các ý tưởng một cách tốt nhất vì không ai hiểu ý tưởng của bạn bằng chính bạn. Nhưng nếu không có kĩ năng viết bẩm sinh thì bạn cũng có thể rèn luyện và mài dũa mỗi ngày. Đọc sách là một cách hay giúp bạn trau chuốt ngôn từ của mình hơn. Trò chuyện với những người có khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn hoạt ngôn và tăng khả năng diễn đạt của mình.
Ngoài việc viết lách thì khả năng trình bày trên phần mềm cũng là điều bắt buộc. Sử dụng tốt và thành tạo các ứng dụng tin học văn phòng sẽ giúp bạn thực hiện trôi chảy hơn các phần việc của mình.
Trên đây là 3 yếu tố quan trọng để trở thành nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Trang bị cho mình hành trang vào nghề vững vàng thì mồ hôi phải đổ ra khi làm việc sẽ ít đi. Vì vậy, hãy luôn không ngừng tích lũy để xây dựng cho mình một hành trang thật tốt.