Tổ chức sự kiện có bán vé là thách thức của bất kì người nào kể cả những người đã có kinh nghiệm lâu năm. Đồng thời, với những sự kiện này, thành tích bán vé cũng là minh chứng quan trọng nhất cho năng lực của bạn. Vậy làm thế nào để có thể bán vé một cách nhanh nhất. Dưới đây là một số mẹo nhỏ mà bạn nên lưu tâm.
Tổ chức bán vé sớm:
Dù còn khoảng 1-2 tuần mới bắt đầu bán vé chính thức, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể bán ra một lượng vé trước thời hạn. Đây được gọi là vé ưu tiên dành cho những khách hàng thên thiết, khách hàng đăng kí sớm… Song song với đó sẽ có những ưu đãi riêng về giá hoặc các quà tặng đặc biệt. Ví dụ như khi tổ chức sự kiện cho một ca sỹ, các quà tặng có thể là CD đi kèm hoặc chữ kí của các ca sỹ đó.
Tìm hiểu thêm kiến thức tổ chức sự kiện:
Bán vé ngay khi sự kiện vừa kết thúc:
Nếu bạn là một đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì có thể áp dụng phương pháp bán vé ngay khi sự kiện cũ vừa kết thúc. Hình thức này cũng có thể áp dụng những khuyến mãi đặc biệt để tăng thêm sự thu hút. Nếu không có vé để bán ngay, bạn cũng có thể đưa ra các thông tin về chương trình sắp tới để tăng tính quảng bá.
Áp dụng doanh số cho nhân viên:
Bạn hoàn toàn có thể áp dụng doanh số và yêu cầu các nhân viên công ty cùng tham gia vào công cuộc bán vé. Nếu bán được vượt doanh số sẽ có thưởng dành cho các cá nhân. Khi đó mỗi nhân viên sẽ trở thành một công cụ truyền thông hiệu quả cho sự kiện.
Nhờ nhãn hàng quảng bá hộ:
Các nhãn hàng luôn có bộ phận riêng về truyền thông và có nhiều công cụ để truyền tải thông điệp của họ. Vì vậy, nếu họ tài trợ cho chương trình của bạn thì bạn cũng có thể liên hệ với họ để đẩy mạnh quảng bá cho sự kiện. Việc này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên và đương nhiên số vé bán ra cũng được cải thiện nếu như việc truyền tải đạt hiệu quả.
Sự kiện bán vé là thách thức của các đơn vị tổ chức nhưng không có nghĩa là không có cách giải quyết. Với những phương pháp được đề cập trên đây, hi vọng bạn sẽ tìm cho mình được những phương thức phù hợp để việc bán vé trước mỗi sự kiện không còn là nỗi lo.