Các bước cơ bản khi tổ chức chạy roadshow

Roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu ngoài trời được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên, tổ chức sự kiện này không phải là một công việc đơn giản và có thể gặp rủi ro bất cứ khi nào. Sau đây là những bước cơ bản để xây dựng roadshow thành công.

Chọn thời gian thực hiện

Thời tiết xấu là điều cấm kị khi tổ chức roadshow. Do đó, nếu ngày dự định tổ chức roadshow có mưa thì bắt buộc phải hoãn lại và tổ chức vào một ngày khác. Vì thế, trước khi lên lịch chạy roadshow cần quan tâm đến các dự báo cũng như không lên kế hoạch quá xa.

Thiết kế lộ trình

Cung đường đội roadshow đi qua phải là những con phố lớn, sầm uất và nhiều người đi lại. Tùy thuộc vào phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy, oto để thiết kế lộ trình dài ngắn khác nhau. Đối với các cung đường hay ùn tắc thì nên tránh tới đây vào giờ cao điểm vì có thể gây cản trở người đi đường và bị cảnh sát tuýt còi.

Xin cấp phép

Việc xin cấp giấy phép roadshow thường khá khó khăn. Ban tổ chức cần đến Sở Văn Hóa Thông tin để xin cấp phép. Ngoài ra, khi di chuyển trên địa bàn phường, quận thì cũng cần liên hệ trước để thông báo với cơ quan thẩm quyền tại đó. Tránh trường hợp đang di chuyển thì bị phạt hoặc yêu cầu dừng lại khiến sự kiện bị gián đoạn.

Sắp xếp nhân sự

Nhân sự tham gia sự kiện thường là PG, PB có ngoại hình đẹp và chịu khó. Đây là một hoạt động khá vất vả và đòi hỏi tiến độ đảm bảo nên khi lựa chọn nên ưu tiên những người đã có kinh nghiệm. Ngoài ra, khi sắp xếp bạn cũng nên bố trí người dư ra để có thể thay thế trong trường hợp cần thiết.

Triển khai sự kiện

Sau khi đã chuẩn bị kĩ lưỡng thì việc tổ chức sự kiện là bước cuối cùng cần làm. Trong quá trình đoàn hoạt động luôn có đội ngũ đi theo để kịp thời hỗ trợ trong các trường hợp như: bị  cảnh sát giao thông tạm giữ, PG bị kiệt sức, xe hỏng hóc…

Chi phí thực hiện cho chương trình roadshow là không nhỏ. Dó đó, quá trình chuẩn bị và thực hiện phải lên kế hoạch hết sức rõ ràng và chỉn chu. Vì nếu chương trình không thành công không những không đạt được hiệu quả như mong muốn mà còn gây ra ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp và thương hiệu.

Continue Reading

View Comments

    • Tất nhiên là có rồi bạn. Nhưng vẫn phải phụ thuộc vào chiến dịch truyền thông của bên bạn nữa ạ

Recent Posts

  • Sự kiện đã tổ chức

Đêm thơ Huyền thoại Trường Sơn: Trở về ký ức hào hùng của dân tộc

Tối 16/5, Chương trình giao lưu nghệ thuật Huyền thoại Trường Sơn do Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường…

3 days ago
  • MC
  • Nhân sự

MC TRẦN HOÀNG ANH – VTC

MC TRẦN HOÀNG ANH - VTC Tên đầy đủ: Trần Hoàng Anh Sinh năm: 1992 Quê quán: Thành phố Hà…

2 months ago
  • MC
  • Nhân sự

MC Khúc Anh

MC KHÚC ANH - MC SỰ KIỆN CHUYÊN NGHIỆP Tên đầy đủ: Khúc Tuấn Anh Sinh năm: 1991 Với chiều…

2 months ago
  • MC
  • Nhân sự

MC Thiên An

Tên đầy đủ: Nguyễn Thế An Sinh năm: 1992 Lợi thế ngoại hình điển trai, giọng nói truyền cảm cùng…

2 months ago
  • MC
  • Nhân sự

MC TRẦN THANH TÙNG – VTV

Tên đầy đủ: Trần Thanh Tùng Sinh năm: 1985 Anh là thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, hiện…

2 months ago